Tiếng Việt | English

11/04/2022 - 17:40

Những mẫu thiết kế văn phòng hiện đại và độc đáo năm 2022

Văn phòng là một trong những nơi mà nhân viên gắn bó nhiều nhất trong suốt quãng thời gian lao động của mình. Không gian văn phòng cần phải được thiết kế sao cho thật thoải mái để nâng cao được hiệu quả làm việc lên mức cao nhất. Bên cạnh đó, khi thiết kế văn phòng thoải mái sẽ khiến cho nhân viên không bị chán khi làm việc và đến văn phòng.

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những mẫu thiết kế văn phòng hiện đại hiện nay. Với những mẫu thiết kế đa dạng sẽ giúp bạn có sự lựa chọn nhiều hơn về các mẫu thiết kế văn phòng.

Mẫu thiết kế văn phòng có không gian mở

Ngày nay, nhiều công ty yêu thích phong cách thiết kế văn phòng mở nhằm tạo cảm giác không gian rộng và thoáng, tăng sự tương tác, kết nối giữa các nhân viên với nhau. Trụ sở văn phòng cũng là một trong những ý tưởng thiết kế hiện đại, có không gian mở ấn tượng, hạn chế tối đa tường ngăn tại nơi làm việc.

Thay vào đó là các khu vực làm việc chung, khu vực tiếp khách, khu vực nghỉ ngơi chung hay vách ngăn được làm từ gỗ và khung sắt khá là độc đáo.

Mẫu thiết kế văn phòng có không gian thiên nhiên xanh

Nhiều công ty hiện nay đang chú trọng thiết kế nơi làm việc theo xu hướng không gian xanh, nhằm tạo cảm giác thân thiện, thoải mái và thư thái cho nhân viên thực hiện công việc.

Thiết kế văn phòng hiện đại đang tập trung vào việc đưa các yếu tố xanh vào nơi làm việc cho không gian văn phòng. Cách bài trí, cảnh quan và bảng màu trong văn phòng làm cho nơi làm việc trở nên thoáng và xanh hơn.

Phòng đựng thức ăn ở văn phòng cũng được chia thành các phòng tự phục vụ riêng biệt, cùng với chậu cây nhỏ, tạo cảm giác thoải mái và gần gũi cho nhân viên sau giờ làm việc căng thẳng. Văn phòng cũng là một trong những thiết kế theo không gian xanh nổi trội với việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, cách bố trí không gian làm việc hiện đại và sáng tạo. Phạm vi chính của máy tính để bàn là các màu đơn sắc tinh tế như đen, trắng, xanh dương, dương,...

Văn phòng thiên nhiên xanh cũng chú trọng đến không gian xanh với màu sắc dịu mát và dễ nhìn cho mắt như xanh lá, trắng, xám nhạt,... Ánh sáng tự nhiên cũng được sử dụng một cách thông minh nhờ cách bố trí hoàn toàn mở. Nhờ đó, lượng điện tiêu thụ cho điều hòa và đèn điện được hạn chế đến mức tối đa.

Mẫu thiết kế có không gian Co-working

Mô hình coworking space đang là xu hướng thiết kế phổ biến và được ưa chuộng hiện nay tại Việt Nam. Không gian làm việc chung của Coworking nổi bật với thiết kế hiện đại khi tất cả nhân viên của công ty đều làm việc tại một khu vực nhất định.

Không gian làm việc chung được thiết kế với nhiều loại bàn ghế gỗ tròn, đệm, ghế sofa và bàn dài hình chữ nhật. Nhân viên có thể thoải mái lựa chọn lĩnh vực làm việc mà họ thích, giúp họ tập trung cao độ và sáng tạo để làm việc. Văn phòng Coworking cũng là một thiết kế không gian làm việc chung nổi bật nhờ không gian làm việc chung của các nhân viên.

Toàn bộ khu văn phòng của Coworking được kết nối táo bạo, chia sẻ với không gian làm việc, nghỉ ngơi và sáng tạo độc đáo. Tuy nhiên, Coworking lại mang đến điểm nhấn độc đáo cho không gian của mình thông qua bộ nội thất được làm từ gỗ và tre, nứa độc đáo, tạo một cảm giác thân thiện và gần gũi chứ không thô cứng như những chiếc bàn thông thường.

Mẫu thiết kế văn phòng tăng khả năng sáng tạo

Đối với những công ty muốn thể hiện màu sắc và nét văn hóa riêng, họ thường chọn hướng thiết kế sáng tạo, không khung theo một mô hình văn phòng cụ thể. Văn phòng được thiết kế theo concept riêng với chi tiết liên quan đến "nước” như: neo trang trí, phao tắm, bể chứa nước trên tàu… cùng với gam màu xanh - trắng chủ đạo.

Như vậy, làm nổi bật màu sắc giữa các yếu tố như không gian xanh, không gian làm việc sáng tạo,... Khu vực làm việc được trang bị các thiết bị nội thất hiện đại; cách bố trí các khu vực làm việc, phòng đựng thức ăn, khu vực lễ tân… sáng tạo và độc đáo. Khu vực được thiết kế hợp lý với điểm nhấn là nội thất, cây xanh, hệ thống điện ánh sáng và ánh sáng tự nhiên.

Để có được một không gian văn phòng vừa đẹp vừa hiện đại thì chúng ta không những dành sự quan tâm về các xu hướng thiết kế mà còn chú trọng vào kỹ thuật thiết kế. Nhadepdecor luôn quan niệm rằng kỹ thuật thiết kế đi kèm với xu hướng thiết kế tân tiến sẽ khiến cho việc thiết kế văn phòng trở nên dễ dàng hơn.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thì nhadepdecor tự tin có thể giúp bạn tạo ra những mẫu thiết kế văn phòng khoa học và hiện đại. Nếu như bạn muốn hiểu rõ hơn về thiết kế hãy tham khảo website http://nhadepdecors.com/ để hiểu hơn về các mẫu thiết kế văn phòng khác nhé./.

BLA

Chia sẻ bài viết