Tiếng Việt | English

22/05/2022 - 12:01

Những điều không nên làm sau khi chia tay

Bạn cảm thấy đau khổ, tổn thương, tuyệt vọng sau khi chia tay và sẵn sàng làm mọi thứ để quên đi những cảm giác ấy. Tuy nhiên, có những điều tuyệt đối bạn không nên làm sau khi chia tay, bởi nó sẽ chỉ làm bạn thêm đau khổ hơn mà thôi.

1. Tiếp tục gọi cho người yêu cũ

Chia tay và tiếp tục sống tiếp phần đời của mình đôi khi sẽ rất khó khăn. Trong những giờ phút u sầu, bạn có thể bất giác mà nhắn tin hay tìm cách nói chuyện lại với người yêu cũ. Nhưng hãy nhớ rằng: tình cũ chỉ giống như một gánh nặng, càng buông bỏ sớm được bao nhiêu, càng thoải mái sống tiếp bấy nhiêu.

Hãy thử tưởng tượng bạn đã chia tay với một người mà bạn không còn hứng thú nữa, và họ vẫn tiếp tục gọi cho bạn. Mặc dù thể hiện cảm xúc của bạn luôn được đánh giá cao nhưng nếu lạm dụng có thể khiến đối phương cảm thấy ngột ngạt. Việc gặp gỡ, nói chuyện với người cũ chỉ càng khiến bạn khó quên đi mối tình đã tan vỡ. Thay vào đó, hãy mạnh mẽ để vượt qua nỗi nhớ, sự cô đơn, khi trái tim đã lành trở lại, hạnh phúc mới sẽ gõ cửa.

2. Không lên giường với người cũ

Sau khi bạn liên lạc trở lại với người ấy, người cũ và bạn có thể lại nối lại tình xưa trong hạnh phúc. Và mối quan hệ này lại có thể kết thúc một lần nữa ở "trên giường". Điều này có thể khiến bạn hạnh phúc với người cũ trong một thời gian ngắn. Nhưng ngay sau đó, bạn sẽ thất vọng vì người cũ sẽ vẫn chứng nào tật ấy. Chẳng hạn như, chàng sẽ vẫn lừa dối bạn, không muốn kết hôn với bạn, không lắng nghe bạn, không dành thời gian cho bạn, không làm bạn cảm thấy hạnh phúc.

Có thể khi vẫn còn tình cảm, bạn sẵn sàng lên giường với người cũ. Nhưng sau tất cả, đừng làm chuyện đó, có thể anh ta chỉ muốn thân xác bạn chứ không còn tình cảm thực sự. Nếu có ý định dùng chuyện ấy để níu kéo lại càng sai lầm, bởi người tổn thương và mất mát cuối cùng chỉ có bạn, chứ không phải ai khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Lao vào cuộc tình mới

Đừng bao giờ mang ý nghĩ kiếm một người mới để lấp khoảng trống ngay sau khi chia tay hoặc làm như thế với ý nghĩ muốn trả thù người cũ. Bởi người cũ có thể vẫn ổn kể cả khi bạn có lao vào vòng tay người mới, người bị tổn thương và chịu thiệt vẫn luôn là bạn mà thôi.

Do đó, đừng bắt ép bản thân mình chấp nhận một mối quan hệ mới khi chưa sẵn sàng. Hãy để cho tinh thần thoải mái và đầu óc tỉnh táo trước khi bạn bước vào mối quan hệ mới.

4. Giả vờ vui vẻ

Đừng cảm thấy mất mặt khi khóc lóc. Nếu cảm thấy yếu lòng, hãy cứ thoải mái tâm sự, chia sẻ với những người bạn thực sự thân thiết. Không nên giả vờ rằng bạn vẫn ổn. Chối bỏ hoặc kìm nén cảm xúc – chẳng hạn như nói với bản thân rằng "Tôi thật sự ổn" hoặc "Chuyện đó không có gì to tát" sẽ làm mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Bạn cần phải đối mặt với cảm xúc của bản thân để có thể vượt qua chúng.

Hãy khóc thật nhiều nếu bạn muốn. Khóc là một phương pháp chữa trị khi bạn buồn. Khóc có thể làm giảm cảm giác căng thẳng, lo lắng và tức giận. Vì vậy, bạn hãy khóc, cầm lấy khăn giấy và khóc than hết mức có thể nếu cách này giúp được bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

5. Trở thành một người nghiện công việc

Khi bạn trải qua một cuộc chi tay khó khăn, việc ở lại văn phòng nhiều giờ sẽ khiến mọi người bàn tán. Mặc dù không có gì to tát và mọi người thường không nghĩ nhiều về nó, nhưng hãy cố gắng không thể hiện ra nhiều điều thay đổi rõ ràng. Điều đó chỉ khiến bạn khó chịu hơn khi bắt gặp mọi người bàn tán hay cười kháy sau lưng bạn.

6. Cắt tóc, xăm mình

Thật dễ dàng đưa ra một quyết định bộc phát như cắt tóc ngắn, xăm một hình xăm đầy hận thù ngay sau khi chia tay. Ở một khía cạnh nào đó, sự thay đổi ngoại hình này sẽ truyền cảm hứng giúp bạn thay đổi toàn diện cuộc sống, tư tưởng của mình. Tuy nhiên, nó để lại những dấu ấn mà khi mọi chuyện đã nguôi ngoai, bạn sẽ phải hối tiếc. Hình xăm có thể xóa, mái tóc có thể dài ra, song mọi sự quyết định trong phút bốc đồng đều dễ làm tổn thương sự tự tin của bạn.

Nếu bạn có một ý tưởng cho một hình xăm, hãy đợi vài tháng, cho đến khi bạn ổn định tinh thần, rồi hãy quyết định xem có nên hay không. Đối với tóc tai, dù chúng sẽ mọc lại, nhưng hãy cẩn thận, một kiểu đầu mới gây sốc sẽ còn làm tổn thương cho sự tự tin của bạn nhiều hơn.

7. Nói xấu người yêu cũ

Đây chính là việc nhiều người mắc phải sau khi chia tay. Có thể vì bạn còn thấy khó chịu khi hai người không ở bên nhau nữa hay thấy ghen tị khi họ sánh vai cùng người mới, hay buột miệng kể ra những tật xấu của họ khi buôn chuyện với đám bạn. Điều này không nên chút nào, hãy cư xử như một cách thông minh.

Có thể cách này sẽ khiến bạn khuây khỏa phần nào khi đối diện với nỗi đau mà người ấy gây ra cho bạn, có thể sẽ có vài người bạn vào hùa với bạn để chê trách họ, nhưng trong mắt của những người ngoài cuộc thì bạn hoàn toàn sai lầm khi làm điều đó. Vì vậy, cách tốt nhất là hãy tha thứ cho những gì anh ta làm với bạn và trả lời nhẹ nhàng khi có ai hỏi về mối quan hệ của hai người. Hãy tôn trọng người cũ cũng như tôn trọng chính mình. Thay vì chăm chăm để ý người ta đi với cô nào, post status gì trên facebook và nói xấu người ta, hãy chăm sóc bản thân mình cho tốt và tập trung vào tương lai của bạn./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết