Tiếng Việt | English

12/02/2022 - 16:30

Những ngày đầu năm ở bộ phận 'một cửa' TP.Tân An

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An khẩn trương bắt tay vào công việc ngay từ những ngày làm việc đầu năm Nhâm Dần. Tất cả đều mang tâm thế phấn khởi, vui vẻ, với nhiều niềm tin và kỳ vọng vào một năm mới thắng lợi.

Người dân đến Trung tâm Hành chính công TP.Tân An để giải quyết các thủ tục hành chính những ngày đầu năm mới

Tại bộ phận “một cửa” của thành phố, 100% cán bộ, công chức làm việc nghiêm túc, làm việc hết mình trong những ngày đầu năm mới. Tất cả những hồ sơ của người dân được giải quyết, nhất là người dân đến nhận kết quả hồ sơ.

Các xã, phường trên địa bàn thành phố, sau những ngày nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc, không khí làm việc của cán bộ, công chức đã bắt nhịp trở lại, ý thức, trách nhiệm được nâng cao. Cấp ủy, chính quyền các địa phương đều quán triệt công việc, yêu cầu cán bộ, công chức đi làm đúng giờ và bắt tay ngay vào công việc để bảo đảm tiến độ, hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Bộ phận “một cửa” cấp xã đã bắt tay vào việc hướng dẫn cho người dân làm thủ tục hành chính.

Hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Tại bộ phận “một cửa” UBND phường 6, các lối ra vào và bàn làm thủ tục hành chính đều được chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang dự phòng đế đón người dân đến làm các thủ những ngày đầu năm. Mã QR cũng được dán tại nhiều vị trí.

Chủ tịch UBND phường 6 - Lương Công Đức cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND phường, trong những ngày đầu năm mới, bộ phận “một cửa” của phường bắt tay ngay vào công việc, thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, kỷ cương hành chính, tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính tận tình, chu đáo nhất có thể để người dân an tâm đến liên hệ công tác.

Không khí làm việc tại bộ phận tiếp công dân, thực hiện thủ tục hành chính xã Hướng Thọ Phú cũng khẩn trương, nghiêm túc, tuân thủ phòng dịch. Đa phần người dân sau khi làm xong thủ tục hành chính đều hài lòng, vui vẻ. Hầu hết người dân đến làm các giấy tờ liên quan đến đăng ký kết hôn, chứng thực, giấy khai sinh và thủ tục đất đai,…

Theo Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hướng Thọ Phú - Lê Văn Thảo, thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó chú trọng cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ qua bưu chính công ích để cán bộ và người dân tiếp cận, sử dụng.

Với tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thắng lợi quan trọng trong năm 2022, các xã, phường của thành phố đang tiếp tục cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân, nhất là sự đồng thuận và thực hiện các chỉ đạo của UBND thành phố về nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022, trong đó điểm nhấn mới là tư vấn, hướng dẫn và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng; khuyến khích người dân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính qua môi trường mạng, Cổng dịch vụ công trực tuyến,…

Thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP.Tân An - Võ Văn Thang thông tin, những ngày sau tết, bình quân mỗi ngày, Trung tâm Hành chính công thành phố tiếp nhận khoảng 80 - 90 lượt người đến giải quyết các thủ tục hành chính. Năm 2022, thành phố sẽ rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách pháp lý không phù hợp, gây khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; chỉ đạo rà soát thường xuyên, hoàn thiện các quy trình, loại bỏ các thủ tục hành chính chồng chéo, phức tạp, hết hiệu lực thi hành.

Ngoài ra, công khai, minh bạch quá trình tổ chức thực hiện, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức; công khai, minh bạch, đầy đủ các chủ trương, chính sách, các tài liệu pháp lý, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử của thành phố, đẩy mạnh việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; nhất là đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích