Tiếng Việt | English

09/05/2024 - 22:10

Nhựt Chánh: Thanh niên tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn

Gần đây, Đoàn xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức triển khai, thực hiện mô hình Thanh niên (TN) tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn, góp phần cho người dân đi lại dễ dàng hơn.

Mô hình Thanh niên tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn được thí điểm trên tuyến đường Tổ dân cư số 7 (ấp 2, xã Nhựt Chánh) với chiều dài 500m

Thông tin từ Đoàn xã Nhựt Chánh, mô hình được thí điểm thực hiện trên tuyến đường Tổ dân cư số 7 (ấp 2) với chiều dài 500m. Trước đây, tuyến đường này là đường đất, nhiều đoạn bị sụt lún nghiêm trọng. Điều đáng nói, tuyến đường này có nhiều học sinh và công nhân đi qua vào giờ cao điểm nên Đoàn xã ưu tiên sửa chữa nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Theo đó, Đoàn xã vận động đoàn viên, TN cùng người dân trong xã ủng hộ kinh phí cũng như ngày công lao động để sửa chữa tuyến đường. Bí thư Đoàn xã Nhựt Chánh - Nguyễn Thị Hồng Thanh cho biết: “Đoàn viên, TN và người dân trong xã rất nhiệt tình ủng hộ việc thực hiện mô hình, đặc biệt là các gia đình có con thường đi học qua tuyến đường này. Trong vòng 2 tuần, chúng tôi đã huy động được kinh phí 20 triệu đồng để thực hiện tuyến đường thí điểm".

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, 15 đoàn viên, TN trong xã đã giặm vá nhiều “ổ gà” trên tuyến đường Tổ dân cư số 7. Ngoài ra, đoàn viên, TN còn phát quang bụi rậm hai bên đường để các phương tiện dễ di chuyển. Đoàn viên Trần Hoài Phong hào hứng nói: “Thời tiết gần 40oC, công việc tuy rất mệt nhưng khi nhìn lại thành quả thì tôi và các bạn đoàn viên, TN đều rất vui. Người dân cũng hỗ trợ chúng tôi rất nhiều, vừa tiếp sức, vừa tiếp lương thực, nước uống”.

“Cháu của tôi đi học bằng xe đạp trên tuyến đường này. Buổi chiều nào tôi cũng ra đón vì sợ sụt lún, cháu dễ bị ngã. Nay tuyến đường đã được sửa chữa, tôi không còn lo lắng nữa. Tôi rất vui và cảm ơn sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên, TN và người dân trong ấp" - bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (ấp 2, xã Nhựt Chánh) chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh cho biết thêm: "Mô hình TN tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn tiếp tục được Đoàn xã nhân rộng khắp các ấp trên địa bàn xã. Qua đây, Đoàn xã mong muốn góp phần vào việc bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn cũng như nâng chất tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới”./.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết