Tiếng Việt | English

03/07/2024 - 15:38

Niềm tự hào về lịch sử của học sinh giỏi quốc gia

Không chỉ nổi bật trong các hoạt động phong trào, Lê Huy Bảo - học sinh (HS) lớp 11H, Trường THPT Chuyên Long An, còn là niềm tự hào khi xuất sắc là 1 trong 2 HS của tỉnh Long An đoạt giải Nhì Kỳ thi Chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 với môn Lịch sử. Huy Bảo cũng mong muốn được lan tỏa tình yêu về lịch sử đến nhiều người.

Lê Huy Bảo (thứ 2, phải qua) muốn lan tỏa tình yêu lịch sử đến mọi người xung quanh

Huy Bảo kể: “Em rất yêu thích tìm hiểu kiến thức ở nhiều môn học khác nhau, trong đó, em dành niềm đam mê to lớn cho lịch sử. Ngay từ nhỏ, em đã thích đọc sách lịch sử, tìm hiểu về những anh hùng dân tộc, những trận đánh oanh liệt để bảo vệ non sông, bờ cõi.

Có lẽ từ đó đã hình thành trong em một niềm đam mê to lớn với bộ môn này. Sau này, khi trưởng thành hơn, em yêu thích lịch sử theo một cách khác, đó là bắt nguồn từ tình yêu dân tộc, yêu quê hương, yêu văn hóa và nhất là khi em hiểu được vai trò vô cùng quan trọng của lịch sử đối với sự phát triển của đất nước.

Em rất tâm đắc một nhận định của cố Giáo sư Sử học Trần Văn Giàu, rằng: “Lịch sử là cách giáo dục tư tưởng sâu xa nhất…”, “Không có quyển đạo đức nào hơn lịch sử”. Nhận định đó đã tiếp thêm động lực cho em trong việc tìm hiểu và nghiên cứu lịch sử quê hương, đất nước”.

Dành một tình yêu lớn với lịch sử nên Huy Bảo quyết tâm chinh phục Kỳ thi Chọn HS giỏi quốc gia THPT ở môn học này. Từ kỳ thi cấp trường cho đến đoạt giải Nhì HS giỏi quốc gia là một hành trình dài và nhiều kỷ niệm với em. Có thuận lợi, có khó khăn, áp lực nhưng Huy Bảo không nản lòng.

Ngoài sự đồng hành của gia đình, thầy cô, bạn bè, Huy Bảo có thêm động lực lớn khi ngôi trường thân yêu em đang theo học sẽ đổi tên thành Trường THPT Chuyên Trần Văn Giàu vào ngày 01/9/2024. Ngôi trường sẽ mang tên của vị Giáo sư Sử học hàng đầu Việt Nam của quê hương Long An - một người thầy mà Huy Bảo vô cùng mến mộ bởi tài năng và đóng góp to lớn của ông cho sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Điều đó thúc đẩy em cố gắng hết sức mình, đặt quyết tâm cao nhất để giành một giải cao ở môn Sử về cho ngôi trường sắp được mang tên vị Giáo sư sử học tài ba ấy. Và rồi, mọi cố gắng của em đã được đền đáp, được “vỡ òa” trong niềm hạnh phúc khi đoạt giải Nhì HS giỏi quốc gia.

“Ngay khi biết kết quả, em rất xúc động và vui sướng. Vui vì em đã có thể đóng góp thành tích cho ngôi trường mến yêu cũng như ngành Giáo dục tỉnh. Đó lời cảm ơn chân thành, ý nghĩa nhất em có thể dành cho các thầy cô, ba mẹ, bạn bè đã đồng hành trong suốt hành trình vừa qua và vui vì những công sức, nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân đã được đền đáp xứng đáng” - Huy Bảo tâm sự.

Với thành tích giải Nhì HS giỏi quốc gia, năm 2024, Huy Bảo được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Huy Bảo cho biết: “Em không tự phụ với những “quả ngọt” mình đã đạt, bởi đây chỉ mới là những thành quả bước đầu trên hành trình sống và cống hiến cho quê hương. Giải thưởng sẽ là nguồn động lực to lớn thúc đẩy em ngày càng có những đóng góp, cống hiến thiết thực cho xã hội, mà trước hết chính là lan tỏa niềm yêu thích lịch sử của em đến mọi người xung quanh”./.

Long An có 26 thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024

Long An có 26 thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 

Kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 vừa được công bố. Long An có 26 thí sinh đoạt giải với 2 giải nhì, 7 giải ba và 17 giải khuyến khích.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết