Tiếng Việt | English

08/01/2017 - 11:17

Niềm vui của thầy và trò ở một ngôi trường vùng sâu

Nhờ sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, điểm Nồi Gọ của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh (ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa) được xây dựng kiên cố, khang trang, giúp đội ngũ giáo viên và học sinh được dạy và học trong môi trường tốt.

Phòng học được xây dựng rộng rãi, thông thoáng hơn

Qua ngày gian khó

Nồi Gọ là 1 trong 4 điểm của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh, có 5 lớp với gần 100 học sinh. Lúc trước, mỗi khi nhắc đến điểm trường này, ai biết đến cũng đều trăn trở bởi cơ sở vật chất xuống cấp, trường lớp ẩm thấp, trang thiết bị dạy học hạn chế. Đó là chưa kể mỗi khi vào mùa nước nổi, điểm trường nằm chơi vơi giữa đồng nước chẳng khác nào ốc đảo. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như chất lượng dạy và học của trường.

Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Lâm Hòa Xứng cho biết, hưởng ứng cuộc vận động Ngày Vì người nghèo do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 3 tỉ đồng xây dựng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh và giao Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC), đơn vị thành viên tài trợ. Sau 8 tháng khởi công xây dựng, đến nay, điểm trường được xây dựng với 3 phòng học khang trang và được bổ sung trang thiết bị, bàn ghế, máy vi tính. Ngoài ra, 3 phòng học cũ cũng được nâng cấp, cải tạo, xây dựng khuôn viên, tường rào, trồng cây xanh thoáng mát, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.
Gần 17 năm công tác tại đây, thầy Lê Ngọc Vượng không thể nào quên được những ngày lớp học “oằn mình” chịu những cơn mưa giông hay có ngày thầy phải chờ học sinh đến muộn gần nửa tiếng đồng hồ do nhà quá xa, phải đi học bằng xuồng. “Nhưng đó chỉ còn là kỷ niệm mà thôi, giờ đây, điểm trường được xây dựng khang trang, bảo đảm cho học sinh học 2 buổi/ngày, đáp ứng được 10 buổi học trong tuần” - thầy Vượng chia sẻ.

Nối tiếp truyền thống

Bây giờ, trường lớp được xây dựng khang trang, hiện đại là điều kiện thuận lợi để tập thể giáo viên và học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

Gắn bó 22 năm với trường, Phó Hiệu trưởng - cô Trần Thị Thúy Oanh cho biết, vào những năm 1949, trường được dựng lên bằng tre, đưng, cây, lá do thầy giáo Nguyễn Văn Dinh cùng một số giáo viên phụ trách giảng dạy. Dù được di dời và xây lại nhiều lần do địch càn quét nhưng trường vẫn “bám trụ” giữa chốn bưng biền. Trường đào tạo được 4 khóa học, mỗi khóa có từ 30-40 học sinh là con em cán bộ cách mạng không có điều kiện đến trường. Và những học sinh ấy sau này có điều kiện học thêm đều thành đạt, trở thành kỹ sư, bác sĩ, cán bộ tài giỏi,...

Cô Hồ Thị Phương Trúc bày tỏ: “Tôi rất tự hào khi được giảng dạy dưới mái trường mang tên người anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Dinh. Nay trường được đầu tư xây dựng khang trang hơn, chúng tôi thấy mình cần
phấn đấu nhiều hơn, mang khả năng, trí tuệ và cả tâm huyết để xây dựng, phát triển trường”.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh hiện có 20 lớp với trên 400 học sinh, 37 giáo viên. Thời gian qua, chất lượng dạy và học của trường ngày càng được nâng lên. Hàng năm, 100% học sinh hoàn thành chương trình tốt nghiệp và đạt năng lực, phẩm chất tốt trở lên.

Theo cô Trần Thị Thúy Oanh, sắp tới, trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, khuyến khích đội ngũ giáo viên tự nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, tự nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng đổi mới phương pháp dạy và học. Song song đó, trường tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, cây xanh, bếp ăn,... để tiếp tục duy trì đạt chuẩn mức độ 1 và phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết