Tiếng Việt | English

09/05/2017 - 10:10

Niềm vui từ việc làm từ thiện

“Trước đây, gia đình tôi nghèo nhất xóm, phải chạy ăn hàng ngày. Thế nên, hơn ai hết, tôi rất hiểu ý nghĩa khi được người khác giúp đỡ” - Đó chính là tâm sự của ông Lê Văn Thành, ngụ ấp Voi Đình, xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Được biết, ông Thành là một trong những mạnh thường quân thường xuyên đóng góp cho công tác từ thiện ở địa phương. Hàng năm, ông đóng góp ít nhất 100 triệu đồng cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài, làm cầu, đường giao thông nông thôn,... Đặc biệt, ông còn nhận trợ cấp cho một gia đình neo đơn 10kg gạo và 100.000 đồng/tháng.

Không chỉ giàu lòng nhân ái, gia đình ông Thành còn là gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương. Trong gia đình, ông Thành luôn dạy con cháu phải hiếu thảo, chăm ngoan, học giỏi, nhất là phải biết thương yêu những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Chính sự dạy dỗ ấy, các con của ông đều ăn học thành tài và có việc làm ổn định. Ông Thành cho biết: “Có lẽ, với cách giáo dục các con bằng tình yêu thương và sự cảm thông mà gia đình tôi luôn ngập tràn hạnh phúc cả trong lúc nghèo khổ lẫn khi kinh tế phát triển. Giờ đây, việc làm từ thiện của tôi luôn được gia đình ủng hộ và tôi lấy đó làm niềm vui”.

Chủ tịch UBND xã Thủy Đông - Phan Vũ Cường nhận định: “Chúng tôi rất cảm phục trước tấm chân tình của ông Thành dành cho địa phương. Bởi, ông luôn chủ động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và hăng hái tham gia các phong trào do địa phương phát động. Với uy tín và lòng tin, ông Thành còn góp phần giải quyết được nhiều mâu thuẫn ở địa phương. Ông Thành chính là tấm gương sáng về lòng nhân hậu để nhiều người noi theo”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết