Tiếng Việt | English

02/06/2024 - 20:35

Nissan vẫn chưa muốn ra mắt Navara, khẳng định cần hoàn thiện hơn nữa

Đã gần một năm trôi qua từ ngày Mitsubishi Triton đời mới ra mắt toàn cầu, nhưng mẫu xe nguyên bản cho mượn khung gầm là Nissan Navara vẫn chưa thấy xuất hiện.

Nissan Navara hiện tại bị phê phán vì khả năng tải trước/sau thiếu đồng bộ với hệ thống treo phía sau thua thiệt hơn khá nhiều. (Ảnh: Drive)

Vào tháng 7/2023, Mitsubishi tổ chức lễ ra mắt toàn cầu cho Triton đời mới. Do mẫu xe này mượn khung gầm Nissan Navara đời mới, ai cũng nghĩ rằng dòng bán tải trên cũng sẽ chào sân sau đó không lâu.

Tuy vậy, đã 10 tháng trôi qua kể từ thời điểm trên, Nissan vẫn "im hơi lặng tiếng" về Navara mới. Theo lãnh đạo hãng chia sẻ, họ vẫn đang rất kiên nhẫn với thế hệ kế tiếp của Navara để đảm bảo dòng xe này có tính cạnh tranh cao nhất có thể khi ra mắt toàn cầu.

Thế hệ Nissan Navara kế tiếp dự kiến chào sân trong năm nay sẽ có tính cạnh tranh "cao hơn đời cũ rất nhiều" theo chia sẻ từ lãnh đạo hãng. Hãng hiện đang cố gắng khắc phục mọi nhược điểm của dòng tên này trên thế hệ cũ.

Thế hệ Nissan Navara kế tiếp, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, hứa hẹn khắc phục mọi điểm yếu trước đây để cạnh tranh tốt hơn với Hilux và Ranger. (Ảnh: Drive)

Theo phó chủ tịch Nissan khu vực AMIEO (châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, châu Âu và châu Đại Dương) là ông Francois Bailly, một trong những yếu tố bị phê phán nhiều nhất trên Navara cũ là hệ thống treo. Cụ thể, hệ thống treo phía sau của Navara là loại lò xo cuộn xoắn trả về độ tiện nghi tốt hơn, khả năng tải sau của xe lại bị hạn chế đáng kể.

"Khi chở đồ trên Navara cũ, người dùng sẽ thấy sự chênh lệch rõ ràng giữa phía trước và sau. Chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm này", vị lãnh đạo Nissan khẳng định.

Trên Nissan Navara đời mới dự kiến ra mắt trong năm nay, mọi cấu hình xe đều sẽ sử dụng hệ thống treo lò xo lá. Khả năng tải của toàn xe là 1 tấn, khả năng kéo 3,5 tấn.

Nội thất Navara mới hứa hẹn không khác nhiều Mitsubishi Triton (ảnh) do 2 xe chung phần lớn phần cứng. (Ảnh: headlightmag)

Thông số của Nissan Navara có thể tham khảo từ Mitsubishi Triton đời mới đã ra mắt từ gần một năm trước do dòng xe trên mượn khung gầm Navara.

Động cơ 2 mẫu bán tải sử dụng là loại 2.4L diesel tăng áp kép 4 xy-lanh với công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 470Nm. Trên bản cũ, Triton dùng động cơ 2.3L tăng áp kép 188 mã lực, 450Nm.

Vị lãnh đạo Nissan cũng khẳng định Navara đời mới sẽ không rút lui khỏi một số thị trường như đồn đoán trước đây. Tin đồn này xuất hiện là bởi hãng ngừng sản xuất Navara tại châu Âu do đóng cửa nhà máy tại Barcelona, Tây Ban Nha dẫn tới việc xe cũng ngừng bán.

Tương lai của Nissan Navara tại Úc, New Zealand, Nam Mỹ, châu Phi và Đông Nam Á do đó vẫn được đảm bảo./.

Nissan có 5 xe mới: SUV cỡ nhỏ đấu Hyundai Creta, MPV 3 hàng ghế

Nissan có 5 xe mới: SUV cỡ nhỏ đấu Hyundai Creta, MPV 3 hàng ghế 

Nissan công bố đội hình xe mới được họ sản xuất và mở bán tại Ấn Độ. Loạt xe cũng sẽ xuất khẩu, trong đó có không ít dòng xe đáng chú ý.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/nissan-van-chua-muon-ra-mat-navara-khang-dinh-can-hoan-thien-hon-nua-20240602133543679.htm

 
Chia sẻ bài viết