Tiếng Việt | English

01/09/2024 - 17:08

Nô nức khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 02/9  

Dịp lễ Quốc khánh 02/9 năm nay kéo dài 4 ngày từ thứ bảy (31/8/2024) đến hết thứ ba (3/9/2024). Ngay từ đầu kỳ nghỉ, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Long An như Vườn thú Mỹ Quỳnh, Khu vui chơi Vân Lại Viên thu hút nhiều gia đình, người trẻ lựa chọn trải nghiệm, thư giãn.

Vườn thú Mỹ Quỳnh (tọa lạc tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) là một trong những điểm đến hấp dẫn, nhộn nhịp trong dịp lễ Quốc khánh 02/9. Nhiều lượt khách từ khắp nơi đổ về tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa bên gia đình, bạn bè. Nơi đây là “ngôi nhà chung” của hàng trăm loài động vật hoang dã như hổ Bengal, sư tử, chồn hương, cầy mực, hươu sao, cá sấu, rùa Aldabra,... 

Bên cạnh tìm hiểu về các loài động vật, du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi cảm giác mạnh như thảm bay hai chiều, tháp rơi tự do, xe điện đụng, câu cá sấu, chèo thuyền kayak, chuyến xe khám phá Khu bán hoang dã - nhốt người thả thú,... 

Vườn thú Mỹ Quỳnh là điểm đến hấp dẫn cho các gia đình có con nhỏ

Được đánh giá là địa điểm phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em, tính riêng ngày 31/8, vườn thú Mỹ Quỳnh đã thu hút 550 lượt khách trong và ngoài tỉnh. 

Anh Đỗ Hoàng Lân (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM) chia sẻ: “Vườn thú Mỹ Quỳnh gần với khu vực tôi sinh sống, vì vậy, tôi chọn dẫn các bé nhỏ ở nhà đến đây tham quan. Tôi cảm thấy đây là địa điểm lý tưởng, có nhiều khu để trải nghiệm, đặc biệt là các em, các cháu nhà tôi có cơ hội thấy những loài vật ngoài đời thực. Các dịch vụ ở đây cũng khá ổn, du khách có thể lựa chọn ngồi xe điện để dạo quanh vườn thú”. 

Du khách còn được trải nghiệm cho thú ăn theo hướng dẫn của nhân viên vườn thú

Tọa lại tại ấp 3, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Khu vui chơi Vân Lại Viên có diện tích 6,5ha, được chia thành 2 khu vực khô và nước. Trong đó, khu khô có hơn 30 trò chơi vận động cơ thể như leo núi, trượt phao, xe leo núi, xích đu, bóng bàn, bi da,... Tại đây, còn có máng trượt dài 10m để du khách trải nghiệm cảm giác mạnh.

Khu nước có 4 hồ bơi là hồ tạo sóng nhân tạo, công viên nước cho trẻ em, hồ bơi trẻ em, hồ bơi tiêu chuẩn và 2 hồ phao. Nơi đây khuyến khích mọi người vận động thể chất, các trò chơi chủ yếu do du khách tự vận hành, không dùng đến máy móc, thiết bị. 

Theo Quản lý Vân Lại Viên - Trần Thị Ngọc Ngân, ngay từ đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, khu vui chơi đón hàng trăm lượt khách từ huyện Bến Lức, các huyện lân cận và TP.HCM đến vui chơi, giải trí. Nhiều người lựa chọn Vân Lại Viên làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình, tạo cơ hội cho con em vận động ngoài trời thay vì chơi game, điện thoại.

Khu vui chơi Vân Lại Viên với nhiều trò chơi vận động thể chất giúp trẻ thoải mái chạy nhảy, tăng cường sức khỏe

Sau khi xem xét nhiều địa điểm “hot” gần TP.HCM, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ quận 4, TP.HCM) quyết định đưa con đến Khu vui chơi Vân Lại Viên để rèn luyện thân thể, chuẩn bị cho năm học mới. Chị Thảo chia sẻ: “Những trò chơi ở đây rất hay, giúp các bé tăng cường vận động, hạn chế tiếp xúc với máy tính, điện thoại. Ở đây, các bé có thể cảm nhận không gian thoáng đãng hơn thay vì ở mãi trong nhà. Trong dịp này, nếu có thời gian, tôi sẽ dẫn các bé đi thêm các khu du lịch khác để được vui chơi, vận động”.

Lễ Quốc khánh là một trong những kỳ nghỉ lớn. Thời điểm này, các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. Không chỉ đem lại khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho người dân, đây còn là cơ hội giúp các khu du lịch quảng bá hình ảnh địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh nhà./.

Ngọc Hân - Hoàng Lan - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết