Tiếng Việt | English

17/08/2022 - 13:10

Nở rộ kinh doanh cây cảnh trang trí văn phòng

Hiện nay, nhu cầu chơi cây cảnh ngày càng gia tăng, nhất là đối với nhân viên văn phòng. Chính vì vậy, loại hình kinh doanh cây cảnh văn phòng cũng nở rộ.

Hiện nay, nhu cầu chơi cây cảnh đang ngày càng gia tăng, nhất là đối với nhân viên văn phòng

Cửa hàng cây cảnh của chị Ngọc Huệ (phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) chủ yếu kinh doanh sen đá, xương rồng và một số cây cảnh mini khác. Đang loay hoay tại khu vực sen đá, chị Lê Thị Thùy Vân (phường 3, TP.Tân An) cho biết: “Tôi thích nhiều loại cây cảnh mini nhưng chủ yếu trồng sen đá vì loại cây này có chủng loại đa dạng và tương đối dễ trồng. Hiện tôi làm nhân viên văn phòng tại phường 6, TP.Tân An. Tôi biết đến cửa hàng thông qua bạn bè giới thiệu. Ngoài ra, tôi có xem qua các hình ảnh mà mọi người đăng tải trên fanpage nên rất thích”.

Được biết, cây cảnh mini tại cửa hàng của chị Huệ có giá dao động từ vài chục ngàn đồng đến trên 100.000 đồng. Ngoài ra, đối với sen đá, mọi người cũng có thể đặt hàng cách trang trí, mix các loại theo yêu cầu. Tùy theo kiểu dáng, kích thước, số lượng cây mà mỗi chậu sẽ có mức giá khác nhau.

Cách cửa hàng chị Huệ không xa là cửa hàng cây cảnh của bà Diệu. Theo quan sát, cửa hàng kinh doanh rất nhiều loại cây cảnh: Phát tài, trầu bà, kim tiền, xương rồng, hồng môn,... Cùng vợ đến cửa hàng chọn cây cảnh để trang trí tại văn phòng, anh Phạm Hoàng Khoa (phường 4, TP.Tân An) cho hay: “Vợ tôi rất thích hoa, cây cảnh. Ở nhà, vợ trồng khá nhiều loại: Hoa hồng, đỗ quyên,... Gần đây, cô ấy thường than vãn làm việc văn phòng thiếu không gian xanh nên chúng tôi cùng nhau đi chọn cây”.

Theo các chủ cửa hàng, hiện nay, đối tượng khách hàng rất đa dạng, trong đó, nhiều người làm công việc văn phòng. Bên cạnh kiểu dáng, khách hàng quan tâm đến yếu tố phong thủy, chính vì vậy, người kinh doanh cây cảnh cũng phải hiểu được ý nghĩa phong thủy của từng loại cây để có thể tư vấn cho khách.

Hiện nay, nhu cầu về cây cảnh trang trí văn phòng ngày càng tăng nên loại hình kinh doanh này cũng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, để “thử sức” với công việc kinh doanh cây cảnh, ngoài nguồn vốn, đòi hỏi mỗi người phải nghiên cứu thị trường, đặc biệt phải có niềm đam mê với cây cảnh cũng như những kiến thức, kỹ năng cần thiết khác./.

Thanh Dung

Chia sẻ bài viết