Tiếng Việt | English

26/04/2022 - 16:05

Mang thiên nhiên vào chốn văn phòng

Cây cảnh mini có kiểu dáng, chủng loại đa dạng, kích thước lại nhỏ, gọn, thuận tiện cho việc di chuyển nên những năm gần đây, trào lưu trồng cây cảnh mini, mang thiên nhiên vào chốn văn phòng đang nở rộ.

Bên cạnh máy tính và các dụng cụ văn phòng phẩm, những chậu cây mini được chị Nguyễn Thị Kim Ngân sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trên bàn làm việc

Là nhân viên xuất nhập khẩu tại một công ty trên địa bàn huyện Thủ Thừa, chị Nguyễn Thị Kim Ngân (29 tuổi) "tập tành" trồng cây cảnh hơn 1 năm nay. Chị trồng cau tiểu trâm, lưỡi hổ và trầu bà. Bên cạnh máy tính và các văn phòng phẩm, những chậu cây mini được chị sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trên bàn làm việc. Theo chị Ngân, ngoài yếu tố thẩm mỹ, trồng cây cảnh trong phòng làm việc còn mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe, tinh thần. Là nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc trong môi trường khép kín, những chậu cây xanh mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu, cải thiện được tâm trạng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả làm việc.

Song song đó, một số loại cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, có khả năng hấp thụ bức xạ phát ra từ máy tính và thiết bị điện tử, chẳng hạn như cau tiểu trâm, lưỡi hổ. Ngoài “tậu” cây, chị Ngân còn đầu tư mua thêm tiểu cảnh mini để trang trí cho chậu thêm sinh động. Cũng theo chị Ngân, nhiều nhân viên trong công ty chị cũng trồng cây cảnh trong phòng làm việc. Riêng bộ phận xuất nhập khẩu nơi chị làm thì cả 9 thành viên đều trồng cây xanh, người trồng ít nhất là 2 cây. Bên cạnh đó, nhiều chị còn dành thời gian nghiên cứu và trồng các cây phong thủy tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, may mắn.

Cây cảnh mini có kiểu dáng, chủng loại đa dạng, kích thước lại nhỏ, gọn, thuận tiện cho việc di chuyển

Công việc bận rộn, áp lực, nhiều nhân viên văn phòng thường tạo thêm không gian xanh để tái tạo năng lượng. Những loại cây “dễ tính” thường là lựa chọn ưu tiên của mọi người. Tự nhận bản thân là người bận rộn và không có khiếu trồng cây, chị Lê Thị Thùy Dương (phường 3, TP.Tân An) thường chọn những cây dễ trồng, có sức sống mạnh. Chị Dương chọn trầu bà để trồng bởi cây dễ sống, dễ trồng lại không mất quá nhiều thời gian chăm sóc. Chị trồng theo phương pháp thủy sinh nên chủ yếu chỉ cần cung cấp đủ nước và bổ sung thêm dung dịch thủy sinh định kỳ là cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

“Trầu bà có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Theo quan niệm dân gian, trầu bà tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Màu xanh mướt của trầu bà mang lại cho tôi cảm giác dễ chịu. Hiện nay, trầu bà được trồng rất phổ biến, bên cạnh trang trí bàn làm việc, mọi người còn sử dụng cây để làm đẹp nhà cửa, quán cà phê. Ngoài trầu bà, trước đây, tôi từng trồng một số loại cây có sức sống mạnh như xương rồng, sen đá” - chị Dương cho biết thêm.

Ngày nay, các cửa hàng cây cảnh hay cửa hàng chuyên về cây cảnh mini xuất hiện ngày càng nhiều. Tùy theo không gian rộng hay hẹp mà mỗi người có thể mang thiên nhiên vào cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau. Người chơi có thể trồng cây bằng đất hoặc trồng theo phương pháp thủy sinh, không quá cầu kỳ, những chậu cây xinh xắn, nhỏ nhắn đã lại mang lại cho nhân viên văn phòng niềm vui, sự thư giãn mỗi ngày./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết