Tiếng Việt | English

24/04/2023 - 12:03

Noi gương Bác, xây dựng nông thôn mới nâng cao

Bằng việc triển khai, thực hiện nhiều mô hình thiết thực học tập và làm theo gương Bác, Chi bộ ấp 4, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, đang cùng Đảng ủy, chính quyền xã nỗ lực xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2023.

Người dân ấp 4, xã Lạc Tấn quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, Chi bộ ấp 4 chú trọng tuyên truyền, phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, từng công việc của ấp. Từ đó, tạo được niềm tin, sự đồng thuận của người dân cùng đóng góp để thực hiện các công trình, tích cực tham gia phong trào thi đua phát triển kinh tế, an sinh xã hội,... của địa phương.

Theo Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 4 - Huỳnh Văn Hon, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được phát động một cách nghiêm túc, sáng tạo gắn với thực hiện chương trình xây dựng NTM, mục tiêu là không ngừng nâng cao đời sống người dân cả về vật chất lẫn tinh thần.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Chi bộ phối hợp vận động người dân đóng góp gần 130 triệu đồng bêtông hóa đường liên ấp 3, 4; hiến 1.082m2 đất, trị giá gần 380 triệu đồng nâng cấp, mở rộng, bêtông hóa đường Trần Văn Hai từ 2,5 lên 3m. Nhờ đó, giao thông nông thôn được thông suốt, khang trang, làng quê như được “khoác áo mới”.

Để cùng xã nâng cao các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, thời gian qua, ấp 4 xây dựng mô hình Ánh sáng phòng gian với kinh phí 100 triệu đồng, lắp đèn chiếu sáng dọc theo tuyến đường Trần Văn Hai; phát động cán bộ, đảng viên, người dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng hoa để bộ mặt nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Đây cũng là mô hình Dân vận khéo của xã và ấp khi xây dựng tuyến đường này trở thành tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Hiện tại, ấp chỉ còn 5 hộ nghèo, 100% hộ dân trong ấp có nước sạch sử dụng, nhiều năm liền ấp không có người sinh con thứ 3 trở lên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được duy trì ổn định.

Ông Huỳnh Văn Hon cho biết thêm: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy, thời gian tới, Chi bộ ấp tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thi đua phát triển KT-XH, giữ vững danh hiệu ấp văn hóa, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương "về đích" xã NTM nâng cao trong năm 2023”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích