Tiếng Việt | English

11/10/2024 - 14:32

Nói lời sau cùng, bà Trương Mỹ Lan khóc xin giảm nhẹ hình phạt

Sáng 11/10, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm kết thúc phần tranh luận. Nói lời sau cùng, bà Lan khóc và xin giảm nhẹ hình phạt cho tất cả đồng phạm.

Bà Trương Mỹ Lan tại tòa sáng 25/9 (Ảnh: HỮU HẠNH)

Tại tòa, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mức án tù chung thân mà viện kiểm sát đề nghị là quá nghiêm khắc. Bà Lan nói mình luôn tìm cách để bồi thường thiệt hại cho tất cả các trái chủ.

Theo bà Lan, số tiền thu được từ phát hành trái phiếu SCB không sử dụng được bao nhiêu vì phải chi trả nhiều khoản khác. Bà Lan cho rằng không chiếm đoạt tài sản của các bị hại, "vụ án xảy ra coi như đây là định mệnh, là tai nạn" - bà Lan nói.

Bà Lan khóc xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình và 33 đồng phạm trong vụ án để sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời.

Nói lời sau cùng, bà Lan nói cuộc đời con người ai cũng có sai lầm và phải trả giá nhưng cái giá bà phải trả quá đắt.

"Cuộc đời bị cáo có 3 ước mơ lớn là xây bệnh viện đa khoa quốc tế, xây nhà ở xã hội, xây trường học miễn phí. Bị cáo dành mấy chục năm để thực hiện nhưng tới phút cuối thì thất bại. Bị cáo không phải là người xấu xa. Trái tim bị cáo đang rỉ máu từng giây, từng giây. Bị cáo chỉ là một người dân thấp cổ bé họng, xin hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật", bị cáo Lan khóc khi nói lời sau cùng.

Tiếp đó, bị cáo Trương Mỹ Lan xin lỗi những bị hại và nói mình chấp nhận định mệnh, vì cái tên Trương Mỹ Lan mà ảnh hưởng tới hàng trăm gia đình, hàng vạn con người.

Trong phần nói lời sau cùng, bà Lan cảm ơn lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng SCB đã cung cấp các số liệu cho cơ quan điều tra để làm rõ bản chất vụ án suốt thời gian qua.

Ngoài ra, bà Lan đề nghị hội đồng xét xử xem xét cho những gì mình đóng góp cho xã hội và nỗ lực để khắc phục hậu quả cho vụ án, xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho chồng, em dâu, cháu và tất cả những đồng phạm còn lại.

Hội đồng xét xử nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 17/10./.

Theo Báo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/ba-truong-my-lan-khoc-xin-giam-nhe-cho-minh-va-dong-pham-20241011132910661.htm

Chia sẻ bài viết