Tiếng Việt | English

09/06/2022 - 09:05

Nội thất gỗ tự nhiên: Xu hướng chung của nhiều gia đình

Một trong những vật liệu nội thất được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay đó chính là các sản phẩm được sản xuất từ gỗ. Bởi, giá trị của những vật dụng bằng gỗ không chỉ ở mẫu mã mà còn tôn lên vẻ sang trọng của ngôi nhà, phản ánh phong cách sống, gu thẩm mỹ của gia chủ.

Nội thất đồ gỗ thường được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt để bảo đảm chất lượng tốt nhất cho người dùng

Từ xưa đến nay, các sản phẩm nội thất đồ gỗ là sự lựa chọn của nhiều người, nhất là những người thích các sản phẩm từ thiên nhiên, mang phong cách cổ xưa, giản dị nhưng không kém phần tinh tế. Không cần quá cầu kỳ, phức tạp, nội thất đồ gỗ vẫn mang đến cho người sử dụng sự ấm áp, mộc mạc. Thêm vào đó, các sản phẩm này còn sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như chất lượng, độ bền cao, đa dạng về mẫu mã và kích thước.

Vừa lựa chọn bộ bàn ghế salon gỗ cho ngôi nhà mới của mình, anh Nguyễn Chí Trung (xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An ), vừa chia sẻ với chúng tôi: “Thị trường đồ nội thất hiện nay phong phú với nhiều mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, tôi vẫn lựa chọn nội thất đồ gỗ vì các sản phẩm này tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và thích hợp cho mọi không gian bài trí dù lớn hay nhỏ”. Với vẻ đẹp sang trọng, không kém phần hiện đại, nội thất gỗ luôn được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn cho không gian sống.

Theo chị Lê Thị Anh Thi - cơ sở gia công đồ gỗ mỹ nghệ và trang trí nội thất (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc), trước khi lựa chọn nội thất gỗ nên xác định chức năng và vị trí của sản phẩm này trong ngôi nhà để có thể lựa chọn được loại gỗ, chất lượng gỗ và mẫu mã phù hợp.

Các sản phẩm nội thất gỗ thường được làm theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt để bảo đảm chất lượng tốt nhất cho người dùng. Một số sản phẩm được ưa chuộng hiện nay như bàn ghế salon gỗ, tay vịn cầu thang, tủ quần áo, kệ, bàn ghế ăn, tủ bếp,... “Đồ nội thất gỗ có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng cũng như đa dạng về mức giá để khách hàng có thể lựa chọn. Trung bình mỗi tháng, cơ sở của tôi nhận khoảng 30 đơn đặt hàng chủ yếu là lục bình, ghế đôn, tay vịn cầu thang,... Giá của lục bình dao động khoảng 2 - 50 triệu đồng/cặp, cầu thang từ 1,2 - 2,7 triệu đồng/m tùy theo kích thước và chất liệu gỗ đỏ, căm xe hoặc tràm bông vàng,...” - chị Anh Thi cho biết.

Hiện nay, thị trường nội thất gỗ tại Long An rất đa dạng, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm yêu thích. Bên cạnh đó, một số mặt hàng trôi nổi, kém chất lượng cũng xuất hiện. Vì vậy, khi lựa chọn nội thất gỗ cho không gian sống, người tiêu dùng cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết