Tiếng Việt | English

29/02/2024 - 09:19

Nữ bác sĩ nhiệt huyết với nghề

Phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với nghề và năng nổ trong công tác Đoàn, các hoạt động xã hội,... là những nhận xét của đồng nghiệp khi nói về bác sĩ (BS) trẻ Phạm Thị Thùy Trang công tác tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Long An.

Bác sĩ Phạm Thị Thùy Trang tận tình thăm hỏi, tư vấn cho bệnh nhân

Sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghề y, ngay từ nhỏ, chị Thùy Trang đã nuôi ước mơ trở thành BS, được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng để chữa bệnh cứu người. Nghĩ là làm, chị cố gắng học tập và thi đậu Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Với mong muốn cống hiến cho quê hương, sau khi tốt nghiệp, chị Thùy Trang về công tác tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Long An. “Khi về công tác tại bệnh viện cũng là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nên tôi cùng đồng nghiệp tham gia “cuộc chiến” chống dịch. Dù gặp áp lực do chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nhưng may mắn, tôi được các đồng nghiệp đi trước động viên, chia sẻ” - BS Thùy Trang tâm sự.

Bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sau thời gian công tác, BS Thùy Trang quyết định chọn Khoa Chẩn đoán hình ảnh để gắn bó dù đặc thù môi trường làm việc nhiều độc hại. Được biết, Khoa Chẩn đoán hình ảnh hiện có 33 BS, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh, trong đó chỉ có 8 nữ.

“Chẩn đoán hình ảnh có ý nghĩa quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Do đó, đòi hỏi sự quan sát, cân nhắc kỹ lưỡng để tránh nhầm lẫn, sai sót. Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn, tôi được bệnh viện tạo điều kiện tham gia lớp bồi dưỡng chuyên khoa về chẩn đoán hình ảnh để gắn bó, phát triển ở lĩnh vực này với các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, chụp X-quang, CT scanner,…

Niềm vui khi phát hiện ca bệnh sớm, kịp thời, chẩn đoán chính xác, mang lại cơ hội điều trị thành công cho bệnh nhân như tiếp thêm “lửa nghề” để tôi nỗ lực hơn nữa” - BS Thùy Trang cho biết.

Không chỉ tận tâm trong công việc chuyên môn, BS Thùy Trang còn năng nổ, nhiệt huyết với công tác Đoàn. Với vai trò Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Long An, chị phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Theo đó, nhiều đợt khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa, biên giới được triển khai, thực hiện, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Ngoài ra, chị còn vận động đoàn viên tham gia khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 2 lần cho trẻ em tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh.

Niềm vui khi phát hiện ca bệnh sớm, kịp thời, chẩn đoán chính xác, mang lại cơ hội điều trị thành công cho bệnh nhân là động lực để bác sĩ Phạm Thị Thùy Trang gắn bó với nghề

“BS Thùy Trang rất nhiệt huyết trong công tác chuyên môn, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp đi trước, nhiệt tình và ân cần với bệnh nhân. Bên cạnh đó, BS Thùy Trang còn là thủ lĩnh Đoàn năng nổ và tích cực tham gia công tác xã hội” - BS Châu Văn Huy Hoàng - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Long An, nhận xét về BS Thùy Trang.

Là BS trẻ, hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân chỉ mới vỏn vẹn 3 năm nhưng những nỗ lực, đóng góp của chị được ghi nhận qua tấm bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, giấy khen của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cùng với đó là sự tin yêu của đồng nghiệp và bệnh nhân. Đây là nguồn động viên to lớn để BS Thùy Trang tiếp tục phấn đấu, trau dồi kỹ năng chuyên môn, rèn luyện y đức, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, dành trọn tâm huyết với nghề đã chọn./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết