Tiếng Việt | English

24/02/2024 - 14:32

Nữ cử nhân tình nguyện nhập ngũ  

Vừa tốt nghiệp ngành Dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TP.HCM, em Nguyễn Minh Châu, ngụ phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Minh Châu cũng là nữ duy nhất của tỉnh Long An tòng quân năm 2024.

Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tặng quà em Nguyễn Minh Châu (thứ 3 từ trái sang) trước khi lên đường nhập ngũ

Những ngày này, em Nguyễn Minh Châu đang đã trong tư thế sẵn sàng lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự. Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (mẹ của Châu), rất hãnh diện và tự hào vì con gái đã lớn và có những quyết định cho riêng mình. “Tôi tin tưởng con gái sẽ vượt qua những trở ngại, khó khăn để thực hiện ước mơ quân ngũ”.

Chúng tôi được biết, Minh Châu là một cô gái năng động, hoạt bát. Ngay từ thời còn học trung học phổ thông, Minh Châu đã hăng hái tham gia các hoạt động trải nghiệm do nhà trường tổ chức. Lên đại học, dù chương trình học của ngành Dược dày đặc, nhưng em vẫn dành thời gian để tham gia một số hoạt động xã hội cùng bạn bè.

Nói về quyết định nhập ngũ, Minh Châu chia sẻ: “Em rất thích môi trường quân đội vì tính kỷ luật cao, điều đó sẽ rất tốt cho em rèn luyện, học tập để hoàn thiện bản thân”.

Với việc chuẩn bị tốt hành trang trước lúc lên đường nhập ngũ, Minh Châu hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện để trở thành quân nhân phục vụ lâu dài trong quân đội.

Để công dân nữ yên tâm lên đường nhập ngũ, Ban CHQS TP.Tân An phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên Minh Châu và gia đình.

Trung tá Nguyễn Anh Việt - Chính trị viên phó Ban CHQS TP.Tân An khẳng định: “Minh Châu là công dân nữ ở TP.Tân An viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Qua lá đơn của Minh Châu chúng tôi thấy bản lĩnh chính trị, nhận thức trách nhiệm của giới trẻ, đặc biệt là công dân nữ đã nâng lên rõ rệt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”./.

Lê Đức - Biện Cường

Chia sẻ bài viết