Tiếng Việt | English

28/02/2024 - 07:22

Nữ tân binh tình nguyện nhập ngũ

Là nữ thanh niên duy nhất trúng tuyển trong công tác gọi công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND) năm 2024 của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ân binh Trần Thị Hồng Nga mang quyết tâm cao, hoài bão lớn khi lên đường nhập ngũ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Hòa tặng quà động viên tân binh Trần Thị Hồng Nga

Từ nhỏ, Hồng Nga (SN 2000, ngụ xã Đức Hòa Thượng) đã yêu thích màu xanh quân phục. Khi lớn lên, qua tìm hiểu, Hồng Nga ngoài yêu thích còn kính trọng những người chiến sĩ CAND. Chính vì vậy, Hồng Nga đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

Dù đã tốt nghiệp trung cấp kế toán và đang học đại học năm 3 ngành Luật; đồng thời là công an viên bán chuyên trách tại xã Đức Hòa Thượng nhưng Hồng Nga vẫn sẵn sàng gác lại mọi việc để lên đường tòng quân.

Sau 2 năm viết đơn đăng ký tình nguyện nhưng do chưa có chỉ tiêu nên năm 2024, khi trúng tuyển, Hồng Nga vô cùng vui mừng. Dù gia đình không có ai theo con đường binh nghiệp hay công an nhưng hình ảnh những chiến sĩ quân đội, công an hết lòng vì dân luôn là hình ảnh đẹp, khắc sâu trong tâm trí Hồng Nga.

Hồng Nga bày tỏ: “Hình ảnh những người bộ đội, chiến sĩ công an giúp dân cứu lúa, giúp người bị nạn trong những trận lũ lụt ở miền Trung hay hỗ trợ giảm ùn tắc giao thông mỗi dịp lễ, tết,... để lại ấn tượng tốt đẹp. Đây cũng chính là động lực để tôi quyết tâm đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND”.

Được biết, Hồng Nga là một trong những đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Nói về chặng đường sắp tới, Hồng Nga chia sẻ: “Tôi quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao khi phục vụ tại ngũ, phát huy truyền thống của quê hương Đức Hòa anh hùng, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Tôi cũng mong muốn được phục vụ lâu dài trong môi trường mang tính kỷ luật cao như công an, quân đội”.

Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ là hành động đẹp của tuổi trẻ, không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện mà còn thể hiện lòng yêu nước. Việc làm ấy rất đáng được biểu dương, nhất là với những nữ thanh niên được xem là phái yếu, những “bóng hồng” không thua kém “đấng mày râu”./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết