Tiếng Việt | English

27/02/2024 - 07:27

Đảng viên trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Hòa chung không khí rộn ràng ngày hội thanh niên lên đường nhập ngũ, hàng ngàn thanh niên trong tỉnh Long An đều sẵn sàng tham gia Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân vào ngày 27/02/2024 với tinh thần hăng hái, quyết tâm. Trong đó, đảng viên trẻ Lê Nguyễn Hoàng Phú (SN 2003) mong muốn có thể cống hiến sức trẻ cho đất nước nên quyết định viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Lê Nguyễn Hoàng Phú hy vọng được học hỏi những kiến thức mới, trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ

Lê Nguyễn Hoàng Phú hy vọng được học hỏi những kiến thức mới, trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ

Lê Nguyễn Hoàng Phú tham gia lực lượng dân quân thường trực tại xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An từ tháng 04/2023. Trước đó, Hoàng Phú là đoàn viên, hoạt động tích cực, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn tại ấp Cầu Tre. Với tinh thần xung phong thực hiện tốt các hoạt động, phong trào, Hoàng Phú được Chi bộ ấp Cầu Tre giới thiệu kết nạp Đảng vào năm 2022.

Kể từ khi đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, Hoàng Phú càng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của tuổi trẻ, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiên phong trong công tác Đoàn, xã, nhiệt tình giúp đỡ người dân, là tấm gương sáng cho bạn bè cùng trang lứa học tập, noi theo. Dù bất kỳ vị trí nào, Hoàng Phú đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với Hoàng Phú, khoác lên mình màu áo xanh quân phục là ước mơ từ khi chưa tròn 20 tuổi. Sau khi học hết lớp 12, cảm thấy không đủ khả năng học lên cao, Hoàng Phú quyết định xin đi làm trong Công ty Cổ phần Bao bì Đại Lục tại Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn để giúp đỡ ba mẹ, đỡ đần chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, em không thể tiếp tục công việc. Hoàng Phú trở về nhà và tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã. Niềm ao ước được trở thành bộ đội từ đó càng thêm cháy bỏng.

Khi biết thông tin về đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Hoàng Phú quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Em bày tỏ nguyện vọng với Ban Chỉ huy Quân sự xã Lợi Bình Nhơn và được cấp trên ủng hộ. Chứng kiến sự trưởng thành của Hoàng Phú, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An - Nguyễn Thanh Tùng tận tình hướng dẫn em các quy trình viết, nộp đơn tình nguyện nhập ngũ.

Anh Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: “Lê Nguyễn Hoàng Phú có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, xung phong đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được phân công và sự điều động của Ban Chỉ huy.

Trong quá trình học tập và rèn luyện, Hoàng Phú luôn tích cực, năng nổ, nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và hòa đồng, gần gũi với đồng đội, người dân”.

Là con út trong gia đình 4 người, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự không chỉ là ước mơ của Hoàng Phú mà còn là sự tự hào của cả nhà.

Anh Lê Nguyễn Hoàng Phát (SN 1994) - anh trai của Hoàng Phú, càng vui mừng khi cầm trên tay giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 của em mình. Anh Hoàng Phát xúc động nói: “Môi trường quân đội với kỷ luật nghiêm sẽ giúp các bạn trẻ học tập, rèn luyện ý chí để trưởng thành.

Khi biết Hoàng Phú quyết định tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi cảm thấy tự hào vì em mình có tinh thần trách nhiệm cao. Tôi cũng động viên em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian nhập ngũ, cống hiến sức trẻ trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Trước khi nhập ngũ vài ngày, Hoàng Phú chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, vật dụng để sẵn sàng bắt đầu hành trình mơ ước. “Em sẽ nỗ lực hết mình, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, bạn bè, đơn vị công tác” - Hoàng Phú nói./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết