Tiếng Việt | English

14/04/2017 - 10:25

Ông Putin và ông Erdogan cùng quan điểm về vụ tấn công hóa học ở Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP)

Reuters đưa tin các nguồn tin từ Phủ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/4 đã nhất trí ủng hộ một cuộc điều tra do Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) tiến hành về vụ tấn công hóa học tại Syria hồi tuần trước.

Trong một cuộc điện đàm, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh với người đồng cấp Nga rằng việc sử dụng vũ khí hóa học là một tội ác chống lại loài người.

Trước đó, một nhóm chuyên gia của Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW) đã được cử đến Thổ Nhĩ Kỳ để thu thập các mẫu phẩm như một phần trong công tác điều tra vụ tấn công cho là bằng vũ khí hóa học ở Syria hồi tuần trước khiến 87 người thiệt mạng.

Theo các nguồn tin, nhóm chuyên gia có sứ mệnh tìm hiểu sự thật của vụ tấn công trên sẽ thu thập các mẫu phẩm sinh trắc học và phỏng vấn những người sống sót sau vụ tấn công.

Trong khi đó, hôm 12/4, dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, trong đó lên án vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun do quân nổi dậy chiếm đóng ở Syria, không được thông qua do Nga bỏ phiếu trắng. Moskva cho rằng chưa có đủ bằng chứng để kết tội chính quyền Damascus trong vụ việc này.

Vụ tấn công hôm 04/4 tại thị trấn Khan Sheikhoun của Syria, mà nhiều chính phủ cáo buộc do lượng lượng của Tổng thống Bashar al-Assad tiến hành, làm hàng chục người thiệt mạng và khiến Mỹ đáp trả bằng một cuộc tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích