Tiếng Việt | English

15/06/2024 - 06:17

Ông Trần Văn Vui đắc cử chức danh Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Thạnh Hóa

Trong 2 ngày (13 và 14/6), UBMTTQ Việt Nam huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ.

UBMTTQ Việt Nam huyện Thạnh Hóa tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029

Nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp trong huyện chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các phong trào thi đua, cuộc vận động do UBMTTQ huyện và các tổ chức thành viên phát động luôn nhận được sự hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

Trong nhiệm kỳ, MTTQ các cấp vận động quỹ “Vì người nghèo” hơn 6,2 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng 125 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 5 tỉ đồng.

Đồng thời, vận động trao tặng gần 800 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân với tổng trị giá 237 triệu đồng; trao tặng hàng ngàn phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn với tổng trị giá hàng tỉ đồng.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, MTTQ ở huyện vận động Quỹ phòng, chống Covid-19 hơn 1 tỉ đồng. Ngoài 1.600 phần quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ huyện vận động gần 2.500 phần quà trao tặng hỗ trợ cho những hộ khó khăn với tổng trị giá hơn 370 triệu đồng.

Các tổ chức thành viên của MTTQ huyện cũng tích cực vận động đoàn viên, hội viên, người dân và mạnh thường quân tặng quà, giúp đỡ cho những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp xây dựng nhiều công trình kết cấu hạ tầng ở địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

MTTQ các cấp trong huyện còn quan tâm thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đại hội hiệp thương cử 57 đại biểu tham gia Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội hiệp thương cử 57 đại biểu tham gia Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 và cử 8 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029. Ông Trần Văn Vui đắc cử chức danh Chủ tịch UBMTTQ huyện nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của UBND huyện và UBMTTQ Việt Nam huyện vì có thành tích tốt trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua./.

Ngọc Mận - Ngọc Như 

Chia sẻ bài viết