Tiếng Việt | English

20/05/2022 - 16:46

Phân biệt các loại phô mai cục và cách sử dụng từng loại

Bạn thắc mắc không biết phô mai là gì mà được yêu thích đến thế? Hay bạn cần dùng phô mai cục để nấu nướng nhưng chưa biết chọn loại nào để nấu cho ngon? Để chúng tôi chỉ bạn công dụng và cách phân biệt các loại phô mai cục nổi tiếng nhé!

Phô mai là gì?

Phô mai là gì luôn là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi bắt đầu tìm hiểu về phô mai và các món ăn với phô mai.

Phô mai là thực phẩm được lên men và kết đông từ sữa của các loại động vật như dê, bò, trâu nước…Phô mai hay còn có tên gọi là pho mát. Khi xưa, phương pháp tạo thành phô mai vốn là để bảo quản sữa tươi, vốn rất dễ hư hỏng.

Hương vị béo ngậy của phô mai cùng với tính đa dụng đã khiến phô mai trở nên nổi tiếng toàn cầu. Dần dần, ẩm thực cùng phô mai không chỉ phổ biến ở các nước phương Tây mà còn tạo nên một làn sóng tại các nước phương Đông.

Phô mai là gì?

Phân biệt các loại phô mai cục

Các phương pháp khác nhau và lượng men rennet dùng để lên men khác nhau sẽ tạo thành nhiều loại phô mai. Ở đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một số loại phô mai cục tiêu biểu, có thể sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau.

Phô mai cục cheddar

Phô mai cục cheddar gần như là loại phô mai được ưa chuộng trên thế giới. Loại phô mai cục vàng óng ả này có thể tạo nên một lớp phủ cực tốt lên bề mặt của các món ăn. Cheddar cheese có vị mặn nhẹ, kết hợp với vị béo vốn có chẳng những không làm lu mờ hương vị của món chính. Ngược lại sẽ tôn thêm hương vị của món chính.

Phô mai cục cheddar còn được sử dụng để chế biến các loại xốt phô mai. Các loại xốt có màu vàng đẹp mắt bạn thường thấy đều có sự góp mặt của loại phô mai này. Ví dụ như xốt phô mai trứng muối, hay xốt ăn kèm spaghetti,...

Phô mai cục mozzarella

Mozzarella hẳn chẳng phải là cái tên xa lạ đối với bạn. Loại pho mát này được xem là linh hồn của bánh pizza. Lý do thì hãy xem bức ảnh dưới đây.

Khả năng kéo sợi đỉnh cao của mozzarella cheese

Phô mai pizza có vị chua nhẹ cùng hương sữa tươi mát, không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Đặc biệt, loại phô mai cục này có khả năng kéo sợi tới 40-60cm. Khả năng đặc biệt này đã được các chuỗi cửa hàng pizza tận dụng và biến thành một công cụ marketing. Phô mai cục mozzarella càng “hot” thì lượng tiêu thụ pizza cũng càng tăng.

Bạn có thể xem thêm các loại phô mai cục tại đây, tất cả đều được nhập khẩu và phân phối chính thức từ New Viet Dairy.

Cần mua phô mai cục? Đến ngay New Viet Dairy

Với kinh nghiệm 24 năm trong ngành nhập khẩu và phân phối thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu thực phẩm, công ty cổ phần Đại Tân Việt (New Viet Dairy) đã trở thành một trong những đơn vị cung ứng sản phẩm hàng đầu cho các đối tác chuyên nghiệp, danh tiếng trên khắp cả nước.

Mua phô mai cục tại New Viet Dairy, bạn sẽ an tâm và cực kỳ hài lòng khi sở hữu từng miếng phô mai béo ngậy thượng hạng. Chúng tôi luôn đảm bảo được về cả số lượng lẫn chất lượng dành cho nhu cầu của bạn nhờ hệ thống phân phối rộng khắp, hệ thống kiểm định chặt chẽ, khắt khe HACCP, ISO và cả hệ thống bảo quản hiệu quả, giúp giữ lại được gần như hương vị nguyên bản từ nơi cung cấp.

Để được sở hữu và thường thức những món ăn ngon đến từ phô mai cục của các thương hiệu nổi tiếng, bạn hãy liên hệ với New Viet Dairy qua số hotline: (028) 6288 3544. Chúng tôi sẽ rất vui khi được phục vụ và mang đến cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời./.

MH

Chia sẻ bài viết