Tiếng Việt | English

17/12/2023 - 08:53

Phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025

Năm 2023 là năm thứ ba triển khai, thực hiện nghị quyết đại hội (NQĐH) Đảng các cấp, nhất là NQĐH Đảng bộ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trước những khó khăn, thách thức đan xen, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, thực hiện đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu NQ Huyện ủy năm 2023.

Nỗ lực vượt khó

Năm 2023, Đảng bộ huyện kịp thời sắp xếp, kiện toàn, điều động, bổ nhiệm, bố trí cán bộ ở một số cơ quan, phòng, ban huyện và các xã, thị trấn; công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu NQ; chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ được nâng cao. MTTQ và các đoàn thể huyện cũng chú trọng đổi mới phương pháp, cách làm, hầu hết các hoạt động được nâng lên về chất lượng, qua đó cải thiện thành tích trong cụm thi đua của tỉnh. Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể huyện chủ động phối hợp các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời các vấn đề khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

Sản lượng lúa năm 2023 của huyện Thạnh Hóa đạt trên 244.620 tấn, trong đó có trên 70% lúa chất lượng cao

Tình hình KT-XH của huyện trong năm 2023 từng bước phục hồi và đạt một số kết quả quan trọng trên hầu hết lĩnh vực. Giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ đều được duy trì và có sự tăng trưởng so cùng kỳ. Nổi bật là tổng sản lượng lúa đạt trên 244.620 tấn (đạt 110,1% kế hoạch), trong đó có trên 70% lúa chất lượng cao.

Huyện có 5/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; đang hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị tỉnh thẩm định, xét công nhận xã Thạnh An đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2023.

Công trình đường vào khu nông nghiệp công nghệ cao đang được triển khai, thực hiện giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 14, 826 tỉ đồng

Công tác giải phóng mặt bằng các dự án, chương trình đột phá, công trình trọng điểm được quan tâm khẩn trương thực hiện và kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được chú trọng.

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế và thực hiện chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện tốt. Quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý đối tượng vi phạm pháp luật, vi phạm trật tự, an toàn giao thông được tăng cường; nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đạt nhiều kết quả tích cực.

Bên cạnh những kết quả đã đạt, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện NQ của cấp ủy cơ sở và NQ Huyện ủy năm 2023 của một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn chậm so với yêu cầu. Việc cụ thể hóa thực hiện NQ có lúc chưa kịp thời, chưa sát hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, lợi nhuận chưa nhiều; các khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ và liên kết sản xuất thiếu đồng bộ, hiệu quả chưa cao. Một số hộ dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi không đúng quy hoạch, gây khó khăn trong lãnh đạo, quản lý.

Song song đó, việc duy trì hoạt động của các trạm, đài truyền thanh các xã, thị trấn chưa thường xuyên, các chương trình, bản tin chưa phong phú về nội dung; công tác đào tạo nghề gắn với giới thiệu việc làm còn hạn chế; việc giới thiệu xuất khẩu lao động còn ít;... Tình hình an ninh, trật tự có lúc, có nơi còn phức tạp; công tác giải quyết một số vụ việc, vụ án còn chậm.

Quyết tâm trong năm mới

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Thu Trinh cho biết, năm 2024 là năm thứ tư triển khai, thực hiện NQĐH Đảng các cấp, nhất là NQĐH VII Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Do đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành cần tập trung tăng tốc mạnh mẽ với quyết tâm cao nhất để hoàn thành các chỉ tiêu theo NQ đề ra ngay từ đầu năm.

Các cấp ủy Đảng cần làm tốt công tác tư tưởng, chủ động nắm chắc tình hình, định hướng tư tưởng trong toàn Đảng bộ và nhân dân, tạo sự đồng thuận với quyết tâm chính trị cao trong tổ chức thực hiện NQ Huyện ủy năm 2024 gắn với NQĐH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. MTTQ và các đoàn thể huyện đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, hội viên và nhân dân; tham gia các phong trào hành động ở địa phương, nhất là phong trào xây dựng giao thông nông thôn, giải phóng mặt bằng, làm cho người dân thông suốt, tạo sự đồng thuận ngay từ bước đầu triển khai các công trình, dự án. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện cơ chế phối hợp, bảo đảm tính đồng bộ trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

“Với những kết quả đã đạt trong năm 2023, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa NQ Huyện ủy năm 2024 để triển khai, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền rộng rãi ra nhân dân thực hiện.

Tăng cường lãnh, chỉ đạo và động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao ý chí tự lực, tự cường cùng với Đảng bộ và chính quyền ra sức khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi NQ Huyện ủy năm 2024 và đạt mức cao nhất các chỉ tiêu NQĐH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025” - bà Nguyễn Thị Thu Trinh cho biết thêm./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết