Tiếng Việt | English

21/02/2016 - 06:23

Pháo kích vào Syria, Thổ Nhĩ Kỳ thổi bùng chiến tranh ở khu vực

Nga thực sự lo ngại rằng, hành động của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thổi bùng nguy cơ chiến tranh khu vực biên giới sau vụ pháo kích vào Syria.

Ngày 20/2, Nga lên tiếng bày tỏ lo ngại về chiến dịch pháo kích vào lãnh thổ Syria của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm leo thang căng thẳng trên biên giới 2 nước và khu vực.

Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống Nga Dmitri Peskov cho biết, các vụ nã pháo qua biên giới lãnh thổ Syria của Thổ Nhĩ Kỳ là không thể chấp nhận được.


Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống Nga Dmitri Peskov

Nga thực sự lo ngại rằng, hành động của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thổi bùng nguy cơ chiến tranh khu vực biên giới, khiến tình hình chiến sự tại Trung Đông ngày càng lâm vào bế tắc.
Phản ứng của Nga đưa ra trong khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện chiến dịch pháo kích dữ dội vào Lực lượng liên minh Dân chủ người Kurd ở Syria (PYD)

Theo giới quan sát, việc Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào lực lượng người Kurd, lực lượng từng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố IS, chứng tỏ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang rất lo ngại cho an ninh đất nước.

Đặc biệt kể từ khi PYD có động thái đẩy mạnh quan hệ liên minh với Nga và định mở rộng lãnh thổ về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải có những biện pháp đáp trả mạnh tay để “vùng đệm chiến lược này” không rơi vào tầm kiểm soát của Nga./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết