Tiếng Việt | English

18/06/2021 - 14:58

Phát động giải thưởng 'Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam' 2021

Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam và có giá trị thực tế lớn được ghi nhận.

Sáng 18/6 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2021.

Giải thưởng được tổ chức nhằm thúc đẩy, khuyến khích doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ số. Đây chính là con đường để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam làm chủ cả công nghệ và sản phẩm, đi cùng nhịp với các cường quốc trên thế giới trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ số.

Các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được trao giải theo 5 hạng mục: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; Sản phẩm số tiềm năng.

Đối tượng tham gia giải thưởng là các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và được đưa vào ứng dụng thực tế để giải các bài toán Việt Nam. Hạng mục Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng, chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Ban tổ chức sẽ trao các giải Vàng, Bạc, Đồng và Top 10 cho 4 hạng mục Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số. Top 10 cũng được trao cho hạng mục Sản phẩm số tiềm năng.

Các sản phẩm được tôn vinh sẽ phải thỏa mãn hai nhóm tiêu chí chính, đó là thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và có giá trị thực tế. Trong nhóm tiêu chí “Giá trị thực tế,” cơ cấu điểm liên quan đến doanh thu, số lượng người dùng chiếm khoảng 70% số điểm.

Bộ Thông tin và Truyền thông và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, hỗ trợ xây dựng thương hiệu quốc gia, xây dựng khung pháp lý, kết nối các nhà đầu tư để các sản phẩm công nghệ số có thị trường rộng lớn hơn và đi xa hơn.

Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9/2021, nhiều hơn 1 tháng so với giải thưởng này vào năm 2020.

Trong thời gian từ 20/6/2021 đến 20/7/2021, doanh nghiệp có thể đăng ký sơ bộ và nhận được sự hướng dẫn của Cơ quan thường trực Giải thưởng để chuẩn bị hồ sơ theo uy chế. Hình thức gửi hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử giải thưởng: makeinvietnam.mic.gov.vn và makeinvietnam.vcci.com.vn.

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2021./.

Minh Sơn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích