Tiếng Việt | English

18/02/2017 - 20:14

Phát hiện hơn 800kg giá đỗ ngâm hóa chất sắp mang đi tiêu thụ

Ngày 18/02, lực lượng Cảnh sát môi trường thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện và thu giữ hơn 800kg giá đỗ ngâm hóa chất trước khi được các đối tượng chuẩn bị tung ra thị trường tiêu thụ.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN)

Theo Công an thành phố Huế, cơ sở sản xuất giá đỗ này của bà Vương Thị Mỹ Hạnh, tại địa chỉ 57, đường Tôn Thất Thiệp, phường Tây Lộc, thành phố Huế.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ 980 ống hóa chất kích thích tăng trưởng có tên là Benzylaminopurine, không rõ nguồn gốc xuất xứ được dùng để sản xuất giá đỗ. Loại hóa chất này có dạng lỏng được chứa trong các ống nhựa bên ngoài nhãn mác đều ghi chữ Trung Quốc.

Bà Hạnh đã không xuất trình được bất kỳ các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hóa chất này.

Theo lời khai của bà Hạnh, với 10kg đậu xanh đem pha trộn với 20l nước và hai ống hóa chất benzylaminopurine, mỗi ngày cơ sở của này thu được từ 60-70kg giá đỗ cung cấp cho thị trường.

Hiện Công an thành phố Huế đã thu giữ toàn bộ tang vật và tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, lực lượng Công an thành phố Huế cũng phát hiện một cơ sở chế biến 1 tấn mỡ lợn, do bà Hồ Thị Tám làm chủ, địa chỉ tại tổ 4, khu vực 2, phường Hương Sơ, đang chuẩn bị xuất ra thị trường tiêu thụ.

Thời điểm bị kiểm tra, Công an đã phát hiện tại đây có 15 bao mỡ nước, có trọng lượng 40 kg/bao; 200kg tóp mỡ và 200kg mỡ sống đang chuẩn bị chế biến, không có nguồn gốc xuất xứ, chưa qua kiểm dịch.

Chủ cơ sở sản xuất này cho biết toàn bộ số mỡ nói trên được mua mỡ sống trôi nổi, sau đó mang về chế biến thành mỡ nước, tóp mỡ và bán ra thị trường. Đặc biệt, trong quá trình chế biến, cơ sở này xả thải chất bẩn trực tiếp ra môi trường, không có hệ thống xử lý. Toàn bộ tang vật hiện đang được thu giữ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết