Tiếng Việt | English

15/11/2016 - 05:15

Phát hiện thêm 3 ca nhiễm virus Zika tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

Phun xịt hóa chất khử trùng, diệt nơi ở người bệnh chẩn đoán nhiễm virus Zika tại Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: Hoàng Thị Nhị/TTXVN)

Chiều 14/11, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn thành phố là 38 ca.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong 3 ca nhiễm mới có hai ca trên địa bàn quận 2 và một ca ở quận Bình Thạnh. Đây hiện cũng là hai địa phương có số ca nhiễm cao nhất Thành phố với 8 ca ở quận Bình Thạnh và 6 ca ở quận 2. Như vậy, đến thời điểm này đã có 13/24 quận, huyện có người nhiễm virus Zika tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Hưng cho biết thêm, trong số 5 thai phụ xác định nhiễm virus Zika thời gian qua, có một thai phụ ở quận 12 vừa sinh con.

Qua xét nhiệm, em bé này không mắc chứng đầu nhỏ do vi rút Zika truyền từ mẹ. Trường hợp này đang được tiếp tục được theo dõi, đồng thời ngành y tế tiếp tục giám sát các thai phụ đã xác định nhiễm Zika trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu nhận xét, qua kiểm tra theo dõi vẫn còn một số địa phương vẫn chưa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, chưa thực hiện vệ sinh môi trường như quận 4, quận 7, quận 9, quận 12, huyện Hóc Môn...

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh mà Thành phố và ngành y tế đã triển khai trước đó. Các quận, huyện cần đôn đốc, nhắc nhở và giám sát các phường, xã, tổ dân phố triển khai ngay công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đến từng hộ dân, tăng cường các giải pháp để thu hút người dân cùng tham gia phòng chống dịch.

Trước đó, sáng 14/11, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã công bố trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika trên địa bàn tỉnh này. Đó là một nam thanh niên trước đó 2 tuần đi thăm bạn gái ở quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh và phát bệnh khi trở về.

Tính đến nay, cả nước đã ghi nhận 46 ca nhiễm virus Zika, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh 38 ca, Bình Dương 2 ca, Đắk Lắk, Phú Yên, Khánh Hòa, Long An, Trà Vinh, Bà Rịa-Vũng Tàu mỗi tỉnh một ca./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết