Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 09:18

Phẫu thuật ghép nối thành công cánh tay bị đứt lìa

Một người dân bị đứt lìa cánh tay vừa được các bác sỹ BVĐK 115 Nghệ An phẫu thuật ghép nối thành công.

Chiều 14/7, BVĐK 115 Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa mới thực hiện ca phép nối thành công cánh tay của một người phụ nữ bị đứt lìa trong một vụ tai nạn thành công và đang bình phục.

Các bác sỹ phẫu thuật ghép nối cánh tay bà Huyên

Theo các bác sỹ BVĐK 115 Nghệ An, thì bệnh nhân có tên là bà Huyên, trú xóm 3, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Vào trưa 14/7, bệnh nhân Huyên nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, cánh tay bị đứt lìa do bị thương nặng trong một vụ tai nạn khi đi chặt keo.

Ngay lập tức các bác sỹ BV 115 đã rửa vết thương, tiến hành phẫu thuật nối cánh tay. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật thành công và cánh tay của bà Huyên đã bình phục trở lại, thông mạch. Tuy nhiên, bệnh nhân bị mất quá nhiều máu nên sức khỏe vẫn chưa được ổn định.

Cũng trong kíp phẫu thuật này, các bác sỹ BV115 còn cấp cứu bệnh nhân tên Tuấn (trú cùng xóm với bà Huyên) cùng bị tai nạn trong vụ lật xe công nông nói trên khi đi chặt keo. Tuy nhiên, bệnh nhân Tuấn bị dập nát đùi phải và cẳng chân trái khá nặng nên được cắt bỏ chân phải đến tận háng, còn cẳng chân trái đang được theo dõi.

Hiện sức khỏe của hai bệnh nhân đang được bình phục trở lại.

Được biết, trước đó vào trưa 14/7, một nhóm người của xã Ngọc Sơn (huyện Quỳnh Lưu) và xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) đi chặt keo thuê tại cánh rừng xã Diễn Đoài thì xảy ra sự việc.

Theo đó, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe công nông chở khoảng 10 người ở hai xã này vào rừng chặt keo. Khi lên một con dốc nhỏ không may phanh xe bị hỏng và trôi ngược trở lại và lao xuống một cái vực nhỏ.

Qua bất ngờ, cả 10 người nhảy thoát khỏi thùng xe nhưng chỉ có 6 người bị thương nhẹ, còn lại 2 người bị chấn thương nặng hơn được cấp cứu tại BV Phủ Diễn, riêng bà Huyên và anh Tuấn bị thương nặng nhất được đưa vào BV115 TP Vinh để cấp cứu.

Sau khi vào BV115, cả hai bệnh nhân đã được các bác sỹ tại đây cấp cứu, phẫu thuật ghép nối thành công cánh tay đứt đôi của bà Huyên, phẫu thuật cắt bỏ chân phải của anh Tuấn và cả hai người đang bình phục./.

CTV Thành Vinh - Đăng Nguyên/VOV.VN

Chia sẻ bài viết