Tiếng Việt | English

20/11/2020 - 17:05

Phổ biến các quy định pháp luật về hoạt động hóa chất, tiền chất công nghiệp

Ngày 20/11, Cục Hóa chất-Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương Long An tổ chức hội nghị "phổ biến các quy định pháp luật về hoạt động hóa chất, tiền chất công nghiệp" cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được đại diện Cục Hóa chất-Bộ Công thương phổ biến và cập nhật các quy định về quản lý hóa chất, tiền chất công nghiệp của Việt Nam và quốc tế liên quan đến hoạt động hóa chất; các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất, tiền chất công nghiệp,...

Đại diện Cục Hóa chất-Bộ Công thương phổ biến các quy định pháp luật

Theo Phó Cục trưởng Cục Hóa chất-Nguyễn Kim Liên, số lượng các đơn vị tham gia trong hoạt động hợp pháp liên quan đến hoạt động hóa chất ngày càng gia tăng. Theo thống kê của Bộ Công thương, hóa chất, tiền chất xuất-nhập khẩu năm sau thường cao hơn năm trước từ 10-20%. Hiện nay có khoảng 600 doanh nghiệp, trong đó có khoảng 400 doanh nghiệp thường xuyên tham gia xuất-nhập khẩu với số lượng tương đối lớn.

Phó Cục trưởng Cục Hóa chất-Nguyễn Kim Liên  hi vọng, hội nghị lần này sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt, cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật  về quản lý, kiểm soát tiền chất công nghiệp 

Phó Cục trưởng hi vọng hội nghị lần này sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt, cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật  về quản lý, kiểm soát tiền chất công nghiệp cũng như nhận thức được mục đích, tầm quan trọng của công tác quản lý, kiểm soát  tiền chất công nghiệp theo từng giai đoạn nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực chuyên ngành.

Bên cạnh đó, một số ý kiến thắc mắc của các đại biểu tham dự cũng được đại diện Cục Hóa chất-Bộ Công thương giải đáp, làm rõ./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích