Tiếng Việt | English

28/11/2022 - 11:17

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm tham gia Hội nghị cấp cao và Triển lãm Kinh tế xanh năm 2022  

Sáng 28/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm tham gia Hội nghị cấp cao và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) năm 2022 tại TP.HCM. Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được các cam kết tại COP26 và các mục tiêu phát triển KT-XH được nêu trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm (thứ 2 từ trái sang) và Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Trương Văn Liếp (thứ 2 từ phải sang) tham quan khu triển lãm kinh tế xanh tại sự kiện

Sự kiện lần này có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, sinh viên và đại diện Chính phủ từ phía châu Âu; Việt Nam; các nước Đông Nam Á với hàng loạt hội nghị, triển lãm và các phiên đối thoại cấp cao giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với Chính phủ.

Đây là nền tảng tăng cường hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển theo hướng xanh, bền vững thông qua các sáng kiến, chia sẻ chuyên môn và chuyển giao công nghệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh - Trương Văn Liếp tại gian hàng trưng bày của tỉnh

Ngoài ra, khu Triển lãm Kinh tế xanh năm 2022 lần này quy tụ hơn 150 doanh nghiệp là các tập đoàn lớn, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực kinh tế xanh. Các doanh nghiệp sẽ giới thiệu những công nghệ, sản phẩm và kinh nghiệm của mình để giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Tại triển lãm lần này, tỉnh Long An tham gia 1 gian hàng trưng bày, quảng bá về địa phương nhằm thu hút, mời gọi đầu tư, nhất là các dự án kinh tế xanh. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/11./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết