Tiếng Việt | English

06/05/2020 - 10:45

Phòng, chống Covid-19 và quan tâm, hỗ trợ sản xuất

Chính quyền và người dân huyện Đức Hòa luôn chủ động, tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huyện Đức Hòa chủ động, tập trung trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: Lực lượng y tế huyện tổ chức phun xịt khử trùng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện)
Huyện Đức Hòa chủ động, tập trung trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: Lực lượng y tế huyện tổ chức phun xịt khử trùng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện)

Nhiều ngày qua, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, không vì thế mà các tỉnh, thành chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại Long An, các ngành chức năng, chính quyền các cấp, người dân chủ động, chung tay thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống Covid-19 với mục tiêu không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. 

Tiếp giáp TP.HCM, Đức Hòa là địa phương tập trung nhiều doanh nghiệp hoạt động với số lượng công nhân nhập cư khá đông.Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được huyện đặt lên hàng đầu. Huyện tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh do Chính phủ, Bộ Y tế triển khai; phun xịt khử trùng tại các cơ sở tôn giáo, nơi công cộng, kêu gọi người dân mang khẩu trang, rửa tay bằng các dung dịch sát khuẩn, xà phòng nhằm bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, huyện tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bằng các hình thức như tặng quà, tiền; vận động các chủ nhà trọ giảm tiền cho người thuê trọ;…

Ông Nguyễn Trọng Hoàng, ngụ xã Mỹ Hạnh Nam, cho biết: “Làm nghề bán vé số nên trong thời gian tạm ngưng phát hành, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Cũng nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương, gia đình bớt vất vả”.

“Qua theo dõi, cập nhật tình hình từ các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi vui mừng vì những thành công bước đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, lúc này dịch bệnh vẫn còn nên gia đình tuân thủ nghiêm ngặt những giải pháp phòng, chống dịch bệnh do ngành Y tế khuyến cáo” - bà Nguyễn Thị Dung, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, chia sẻ.

Huyện còn kêu gọi, vận động mạnh thường quân tham gia hỗ trợ những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Huyện còn kêu gọi, vận động mạnh thường quân tham gia hỗ trợ những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa - Vũ Hồng Hạnh cho biết: “Mặt trận thường xuyên phối hợp các đoàn thể tuyên truyền, phổ biến các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cơ quan chung tay phòng, chống và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra”.
Ngoài việc tuân thủ nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện còn tổ chức, phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh theo dõi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, tạo điều kiện để các chủ đầu tư sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Thông tin từ đại diện Công ty Cổ phần Kết cấu Thép ATAD, hiện nay, thị trường đang dần mở cửa và bắt đầu khôi phục, công ty chủ động triển khai nhiều giải pháp thích hợp để sớm ổn định sản xuất. Đơn vị cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ các cấp lãnh đạo địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Trần Văn Lành thông tin: “Dù hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát nhưng huyện không chủ quan, lơ là. Địa phương vẫn áp dụng nhiều giải pháp quyết liệt, tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, huyện phối hợp các sở, ngành tỉnh tăng cường hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để các doanh nghiệp sớm khôi phục, ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh./.

Lực Nguyễn

 

Chia sẻ bài viết