Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 09:15

Phụ huynh đồng thuận tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Trước thông tin sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, đa số phụ huynh đều đồng thuận nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh trong học đường, bảo vệ sức khỏe của các em.

Nhiều phụ huynh bày tỏ ủng hộ việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Nhiều phụ huynh bày tỏ ủng hộ việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

1. Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bảo đảm trên 95% trẻ em được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An có Kế hoạch số 3712/KH-UBND, ngày 14/3/2022 tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn huyện, không phân biệt có hay không có hộ khẩu. Trước kế hoạch này, nhiều phụ huynh tỏ ra đồng thuận.

Theo chị Quách Thị Tú An, ngụ xã Long Hiệp, có con đang học lớp 3. Những ngày bé đến trường học trực tiếp, gia đình cũng lo lắng vì dịch bệnh vẫn còn lây lan. “Học sinh cấp 1 hiện nay chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nên khả năng bị lây nhiễm cao, hơn nữa, các bé còn nhỏ, chưa ý thức được việc sát khuẩn tay thường xuyên. Do đó, gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi nhằm góp phần giảm nguy cơ nhiễm bệnh” - chị Tú An chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Phương, ngụ ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp, có 2 con đang học mẫu giáo và lớp 2. Chị Phương cho hay, chị rất ủng hộ kế hoạch tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi trên địa bàn huyện. Trước đó, con trai lớn của chị Phương đang học lớp 8 cũng được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, sau tiêm, em hoàn toàn khỏe mạnh. “Từ ngày 2 con nhỏ đi học trở lại, tôi thường xuyên dặn con đeo khẩu trang, uống nước bằng bình nước mang theo từ nhà, không tụ tập bạn bè,... Tuy nhiên, tôi vẫn mong 2 con sớm được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tôi đang tìm hiểu về những phản ứng phụ sau tiêm đối với trẻ để có sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể” - chị Phương nói.

Theo ước tính, trên địa bàn huyện Bến Lức có 21.209 trẻ từ 5-11 tuổi trong diện được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Việc tổ chức tiêm dự kiến sẽ tránh thời gian thi học kỳ hay thi giữa học kỳ để bảo đảm thời gian học tập của các em. Qua khảo sát, lấy ý kiến tại 22 trường tiểu học, có 368/16.254 phụ huynh chưa đồng ý tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho con em mình, 135 em mắc bệnh nền; riêng khảo sát tại 18 trường mẫu giáo, có 150/3.868 phụ huynh chưa đồng ý cho con mình tiêm vắc-xin, 20 trẻ mắc bệnh nền.

Để công tác tiêm chủng cho trẻ đạt hiệu quả, huyện Bến Lức tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế và điều tra, lập danh sách đối tượng trẻ được tiêm. Trạm y tế xã phối hợp chặt chẽ ngành Giáo dục, các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS bố trí điểm tiêm chủng. Ngành Y tế phân công nhân lực tại điểm tiêm và phương án hỗ trợ của tuyến trên, đặc biệt là tăng cường cán bộ y tế khám sàng lọc và cấp cứu lưu động; bố trí các đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng (nếu có);...

Huyện Bến Lức huy động nguồn lực từ các ban, ngành, đoàn thể tham gia hỗ trợ ngành Y tế trong các hoạt động hướng dẫn, tiếp đón, nhập liệu, phân luồng, kiểm soát trật tự, hậu cần,... nhằm bảo đảm việc tiêm chủng sẽ diễn ra an toàn, thuận lợi.

2. Theo kế hoạch, toàn huyện Tân Hưng có 6.189 trẻ từ 5-11 tuổi sẽ được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Việc tổ chức tiêm sẽ được thực hiện đồng loạt tại trường học hoặc trạm y tế xã. Với sự chủ động vào cuộc cùng sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ của các cấp, các ngành, người dân phần nào yên tâm hơn khi cho con em từ 5-11 tuổi tiêm vắc-xin trong thời gian tới. Vợ chồng anh Vũ Đình Thuân và chị Nguyễn Thị Quỳnh, ngụ thị trấn Tân Hưng, có con gái đang học lớp 2 Trường Tiểu học Thị trấn Tân Hưng. Những ngày gần đây, khi ca nhiễm Covid-19 trong trường học tăng, anh chị khá lo lắng. Mỗi ngày, khi con đi học về, anh chị đều theo dõi tình hình sức khỏe của con và nhắc nhở biện pháp phòng, chống dịch khi đến trường. “Khi nghe thông tin sắp triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, vợ chồng tôi rất vui mừng vì sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm và giảm nhẹ các triệu chứng nếu bị nhiễm bệnh” - chị Quỳnh nói.

Nhiều phụ huynh bày tỏ ủng hộ việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Người dân đồng thuận cao và mong sớm triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Trước đây, khi đi làm ở Bình Dương, chị Dương Thị Thúy An, ngụ khu phố Rọc Chanh A, thị trấn Tân Hưng, từng mắc Covid-19
nhưng con trai 10 tuổi của chị không bị lây nhiễm. Tuy nhiên, không vì thế mà chị chủ quan. Chị mong con sớm được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để yên tâm hơn khi đến trường.

Không riêng phụ huynh mà học sinh cũng mong sớm được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. “Năm nay em 10 tuổi. Nghe nói sắp tới có đợt tiêm vắc-xin cho học sinh, em sẽ đi tiêm” - em Nguyễn Thanh Hiền - học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Thị trấn Tân Hưng, nói./.

V.Hằng - L.Hạnh - D.Phước - T.Quyên

Chia sẻ bài viết