Tiếng Việt | English

17/08/2015 - 15:45

Phụ nữ Cần Giuộc chung tay thực hiện tiết kiệm điện

Thời gian qua, Điện lực Cần Giuộc đã phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện (TKĐ) đến cán bộ, hội viên (CB,HV) phụ nữ các cấp. Đến nay, hiệu quả tuyên truyền được nâng lên rõ nét, góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến chị em HV.

Gia đình chị Diễm Trang thay tất cả các bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact TKĐ

Thực hiện công văn của Điện lực tỉnh, Hội LHPN huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã xây dựng kế hoạch “Tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả và giám sát hoạt động sử dụng điện và cung cấp điện” ở các hộ dân cũng như CB,HV phụ nữ trên địa bàn. Hiện có 9/16 xã, thị trấn đăng ký mô hình TKĐ gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, Hội LHPN xã Mỹ Lộc, Trường Bình và thị trấn Cần Giuộc đi đầu về thực hiện mô hình TKĐ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Lộc - Nguyễn Thị Một, chia sẻ: “Toàn xã có 699 HV, sinh hoạt ở 4 cơ sở hội (4 ấp). Ban đầu, hội chọn ấp Lộc Trung làm điểm để thực hiện, có 20 thành viên tham gia. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng ở ấp Lộc Hậu và Lộc Tiền, thu hút gần 200 HV tham gia. Nhận thức của CB,HV phụ nữ về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm ngày càng được nâng lên”.

Bản thân là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc, chị Ngô Thị Diễm Trang không chỉ gương mẫu trong thực hiện mô hình TKĐ mà còn vận động được 50 chị em đăng ký tham gia. Được tham dự các lớp tập huấn do ngành Điện lực tổ chức, bản thân chị đã tuyên truyền, hướng dẫn để các HV sử dụng điện hợp lý, đúng lúc, đúng chỗ, đúng nhu cầu và chỉ sử dụng thiết bị điện khi thật sự cần thiết.

Chị Trang chia sẻ: “TKĐ chính là tiết kiệm tiền. Ngoài tắt các thiết bị điện sinh hoạt khi không sử dụng, gia đình tôi còn thay tất cả các bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact và sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời đã hơn 3 năm nay, đồng thời tận dụng gió và ánh sáng thiên nhiên thay cho sử dụng quạt và đèn. Mặt khác, khi mua các thiết bị điện sinh hoạt, gia đình tôi luôn chọn các thiết bị ít hao tốn điện năng. Do biết TKĐ đúng cách nên so với trước đây mỗi tháng gia đình tôi tiết kiệm được từ 50.000 đến 70.000 đồng tiền điện”.

Được biết, thời gian qua, Hội LHPN huyện Cần Giuộc còn tổ chức giám sát hoạt động sử dụng điện, cung cấp điện của Cty Điện lực đối với nhân dân, nhất là đối với gia đình CB, HV phụ nữ và các quy định về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện... Mặt khác, các cấp hội còn vận động CB,HV phụ nữ sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt như máy điều hòa, ti vi, tủ lạnh, bàn ủi điện, nồi cơm điện... sao cho hợp lý, tiết kiệm được 30% điện năng so với các thiết bị thông thường. Theo đó, năm 2014, các chị em đã thực hiện tiết kiệm được trên 431.000 Kwh điện.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giuộc - Võ Thị Ngọc Phương cho biết: “Để tiếp tục chung tay thực hiện TKĐ, hội đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động chị em đăng ký thực hiện các giải pháp TKĐ, phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ nhân rộng mô hình ở 8 xã còn lại trên địa bàn. Với mỗi hành động nhỏ của từng hộ gia đình sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường. Qua đó góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của Chính phủ”./.

Ngọc Mận 

Chia sẻ bài viết