Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 19:46

Phụ nữ càng thông minh càng khó có người yêu?

Một nghiên cứu đã khẳng định, người phụ nữ vừa độc lập vừa thông minh thường gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một nửa phù hợp. Dưới đây là 5 lý do giải thích tại sao phụ nữ "càng thông minh, càng khó có người yêu".

Coi trọng sự độc lập

Người phụ nữ thông minh thường đánh giá cao sự tự do của bản thân hơn bất cứ điều gì. Cho dù họ biết trong tình yêu đôi khi phải yếu đuối nhưng lại không thích phụ thuộc vào người khác. Ngay cả khi họ có đang trong một mối quan hệ hạnh phúc đi chăng nữa thì nhu cầu về tự do của bản thân vẫn không dừng lại ở đó. Điều này đôi khi tạo ra sự căng thẳng, mâu thuẫn với người yêu. Để có thể xây dựng một mối quan hệ bền chặt và lâu dài, cả hai chỉ cần hiểu và tôn trọng thời gian cũng như không gian riêng của nhau.

Không vội vàng trong mối quan hệ

Người thông minh thường vẫn đang độc thân, một phần lý do bởi họ cần sự chín chắn trong quyết định chọn người thương của mình. Họ luôn tự đặt cho mình những câu hỏi, tìm ra những sai lầm, học hỏi thêm nhiều điều về bản thân và trưởng thành hơn. Điều này cũng làm cho họ trở nên lạnh lùng và xa cách với những người xung quanh. Nhưng thật sự, nó giúp họ không cảm thấy "thiếu" để vội vàng lao vào các mối quan hệ vì những lý do sai lầm trong quá khứ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phân tích quá nhiều

Người càng thông minh càng hay suy nghĩ và phân tích nhiều về một sự việc. Họ luôn trăn trở trước các mối quan hệ rằng: liệu nó có tốt, có phù hợp không? Nó tiêu tốn quá nhiều thời gian và không phải đối tượng nào cũng đủ kiên nhẫn để chờ họ đưa ra quyết định. Tuy nhiên, điều này lại giúp họ thoát khỏi việc rơi vào "lưới tình" quá nhanh.

Quá cẩn trọng

Phụ nữ thông minh gần như không tin vào khái niệm yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều đó không phải là vì họ thiếu sự lãng mạn mà chỉ đơn giản là vì họ nhớ lại nỗi đau từ quá khứ một cách mạnh mẽ hơn người khác. Do đó, họ có xu hướng thận trọng hơn trong các mối quan hệ. Nghi ngờ, đơn giản chỉ là cơ chế phòng vệ chống lại sự tổn thương.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quá tập trung vào công việc

Đa số những người phụ nữ thông minh thường tập trung vào sự nghiệp hơn là chuyện yêu đương. Sự nghiệp chính là điều khiến họ cảm thấy thoải mái vì nó giúp họ có được các mối quan hệ tốt, được đánh giá cao và thành công trong công việc. Đây là lý do tại sao họ thường lập gia đình muộn hơn một chút so với các đồng nghiệp, điều này có thể có lợi cho họ, vì khi có một công việc tốt, một sự nghiệp ổn định họ có thể bước vào hôn nhân một cách trọn vẹn và thành công. Thậm chí, quá mải mê công việc nên đôi khi họ có quyết định sống độc thân cũng là điều dễ hiểu./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết