Tiếng Việt | English

02/03/2024 - 06:50

Phụ nữ khuyết tật nỗ lực vươn lên trong cuộc sống

Hiện chị Đỗ Thị Thùy Trang vừa làm nội trợ, vừa phụ nuôi tôm với gia đình

Vượt qua mặc cảm khuyết tật, chị Đỗ Thị Thùy Trang (SN 1980, ngụ ấp Đông An, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) luôn cố gắng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau khi hoàn thành chương trình lớp 6, chị Trang quyết định nghỉ học để phụ giúp gia đình. Năm 12 tuổi, chị không may gặp tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não. Vụ tai nạn khiến chân phải của chị bị khuyết tật, chị thì lúc nhớ, lúc quên.

Chị Trang tâm sự: “Khi biết mình bị khuyết tật, tôi rất tự ti. Tuy nhiên, nhờ có sự động viên, quan tâm từ người thân, tôi quyết tâm vượt lên sự tự ti ấy. Bên cạnh đó, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi càng cố gắng, phấn đấu, làm nhiều công việc để phụ lo cho gia đình”.

Năm 23 tuổi, chị Trang lập gia đình. Dù kinh tế không khá giả, cơ thể bị khiếm khuyết nhưng chị vẫn luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực, phấn đấu vươn lên. Chị Trang chia sẻ: “Là thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, khi biết Hội tổ chức lớp dạy nuôi tôm, tôi mạnh dạn đăng ký tham gia. Với mong muốn bản thân có thêm kiến thức để phát triển kinh tế gia đình”.

Hiện chị Trang vừa làm nội trợ, vừa phụ giúp gia đình nuôi tôm với hơn 10.000m2 đất. Gia đình chị đã thoát hộ cận nghèo. Cả 2 vợ chồng luôn phấn đấu để nuôi 2 người con đang trong độ tuổi ăn học.

Chị Trang vui vẻ nói: “Mặc dù cơ thể của tôi không lành lặn, lại thường xuyên đau bệnh nhưng tôi cảm thấy may mắn khi được gia đình chồng yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu. Tôi còn có những đứa con chăm ngoan, học giỏi. Gia đình là nguồn động lực, niềm an ủi lớn nhất để tôi vượt qua mọi khó khăn”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Vĩnh Đông - Võ Thị Ngọc Hương nhận xét: “Tuy là người khuyết tật nhưng chị Đỗ Thị Thùy Trang luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra, chị luôn tích cực tham gia, thực hiện tốt mọi hoạt động của Hội. Chính sự phấn đấu của chị Trang đã góp phần tạo thành nguồn động lực về ý chí, nghị lực cho cộng đồng, giúp những người khiếm khuyết khác học tập và noi theo”.

Năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen phụ nữ khuyết tật vượt khó cho chị Đỗ Thị Thùy Trang. Đây là kết quả từ sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của chị trong suốt thời gian qua./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết