Tiếng Việt | English

01/06/2020 - 09:12

Phước Lý: Phòng, chống xâm hại, giúp trẻ phát triển trong môi trường an toàn

Mô hình “Phòng, chống xâm hại trẻ em” được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phát động, trong đó, chọn xã Phước Lý và Trường THCS Nguyễn Văn Chính làm điểm. Sau thời gian thực hiện, mô hình cho thấy hiệu quả bước đầu.

Mô hình góp phần bảo vệ trẻ em, giúp trẻ được phát triển trong môi trường an toàn

Chủ tịch Hội LHPNVN xã Phước Lý - Võ Thị Thùy Dương cho biết: “Xuất phát từ vấn nạn xâm hại trẻ em gây bức xúc dư luận thời gian qua, mô hình góp phần nâng cao ý thức người dân, kịp thời ngăn chặn các hành vi có biểu hiện bạo lực, xâm hại trẻ. Theo đó, hội xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên chủ động sinh hoạt hàng quí và lồng ghép vào các buổi chào cờ đầu tuần của trường học; đồng thời tuyên truyền đến tận chi, tổ hội để nắm rõ cách phòng, chống xâm hại trẻ em, các văn bản pháp luật về bảo vệ trẻ em".

Tổ trưởng Tổ PN ấp Phú Ân - Nguyễn Thị Thu Hồng chia sẻ: “Tổ có 50 hội viên. Mỗi tháng, khi họp tổ thì chúng tôi lại tuyên truyền, nhắc nhở phụ nữ về phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em tránh bị xâm hại, nhất là đối với trẻ em gái thiếu sự chăm sóc của cha mẹ, người thân”.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Chính – thầy Võ Thanh Tuấn thông tin: Trường phối hợp chặt chẽ với Hội LHPNVN xã thành lập Câu lạc bộ “Phòng, chống xâm hại trẻ em”, phân công Tổng phụ trách Đội làm Chủ nhiệm. Ngoài việc tuyên truyền, giáo dục các em về kỹ năng tự bảo vệ, câu lạc bộ cũng phối hợp Huyện đoàn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nhất là cho các em xây dựng tiểu phẩm với nội dung phòng, chống xâm hại trẻ em, kỹ năng tự bảo vệ,…

Đặc biệt, nhà trường phối hợp chặt chẽ với các phụ huynh, nếu xảy ra trường hợp có biểu hiện hoặc nghi bị xâm hại, sẽ liên lạc ngay hoặc cùng Hội LHPNVN xã đến tận nhà tìm hiểu. Trường hiện có gần 700 học sinh, từ khi thực hiện mô hình vào năm học 2018 - 2019 đến nay, trường chưa phát hiện trường hợp học sinh bị xâm hại và bạo lực gia đình.

Với hiệu quả thiết thực, mô hình được nhân rộng ra các xã: Phước Lâm, Long Hậu, Phước Vĩnh Tây và Đông Thạnh của huyện Cần Giuộc./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết