Tiếng Việt | English

05/06/2018 - 21:59

Phước Vân ngày mới

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Phước Vân đầu tư trên 1,9 tỉ đồng xây dựng đường giao thông, trong đó, người dân đóng góp 733 triệu đồng và hiến gần 14.000m2 đất.

Di tích lịch sử Nền Nhà hội

Những ngày đầu tháng 6, về xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An thăm Di tích lịch sử Nền Nhà hội để cùng ôn lại những chiến công oai hùng của cha ông. Nơi này, cách đây 88 năm, ngày 04/6/1930, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Phước Vân (Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Cần Đước), hơn 500 người dân các xã: Phước Vân, Long Sơn, Long Cang, Long Định, Long Khê biểu tình đòi giảm thuế, chia ruộng đất cho dân nghèo, chống áp bức, bóc lột, trấn áp bọn tề làng, đập phá Nhà hội và tiêu hủy tất cả giấy tờ liên quan làm cho bọn tề làng khiếp sợ,...

Hòa bình lập lại, phát huy truyền thống anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phước Vân cùng đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương. Năm 2015, được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới là động lực để người dân Phước Vân phấn đấu phát triển KT-XH. Chuyển biến rõ nét nhất phải kể đến là Chương trình đột phá về Phát triển nông nghiệp toàn diện, chất lượng cao và bền vững theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cần Đước, nhiệm kỳ 2015-2020. Là 1 trong 4 xã thuộc vùng rau ứng dụng công nghệ cao, từ năm 2015 đến nay, Phước Vân thành lập 2 tổ hợp tác rau công nghệ cao ở ấp 3 và ấp 5 với 61 thành viên; xây dựng nhà lưới tiết kiệm điện trên 1,6ha. Bên cạnh hỗ trợ vốn, khoa học - kỹ thuật, địa phương còn phối hợp các ngành chức năng hướng dẫn nông dân trồng rau theo hướng an toàn sinh học, ứng dụng công nghệ cao. Đến nay, toàn xã có trên 130ha rau (tăng hơn 30ha so với năm 2015). Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa - một trong những hợp tác xã được thành lập đầu tiên của huyện Cần Đước hoạt động hiệu quả, cung cấp rau an toàn cho các chợ, siêu thị trong và ngoài tỉnh. Năm 2017, hợp tác xã đạt doanh thu gần 14 tỉ đồng.

Tuyến đường Long Hòa - Phước Vân được nâng cấp, mở rộng, trồng hoa tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp

Cùng với phát triển kinh tế, xã còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Hộ nghèo ở địa phương được hỗ trợ vốn trồng trọt, chăn nuôi, đào tạo nghề. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm, từ 1,6% (năm 2015) còn 1,28% (đầu năm 2018).

3 năm qua, Phước Vân tiếp tục tập trung nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Phước Vân đầu tư trên 1,9 tỉ đồng xây dựng đường giao thông, trong đó, người dân đóng góp 733 triệu đồng và hiến gần 14.000m2 đất. Giữ vững tiêu chí môi trường, xã phân công các tổ chức chính trị - xã hội đảm nhận từng phần việc. MTTQ Việt Nam xã phối hợp các chi bộ, ban ấp trồng cây xanh trên các tuyến đường và thực hiện các mô hình: Tuyến đường không rác trồng cây xanh khép kín, trồng hoa 2 bên đường, thu gom rác thải,...

Bí thư Đảng ủy xã Phước Vân - Lê Văn Gần cho biết: “Kết quả trên có được từ sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của người dân. Mỗi đảng viên gương mẫu để người dân làm theo. Nhờ huy động sức mạnh tập thể nên tạo được sự đồng lòng, chung sức của người dân trong thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết”./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết