Tiếng Việt | English

04/07/2017 - 09:23

Quân đội Triều Tiên bất ngờ bắn thử một quả tên lửa đạn đạo

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết sáng 04/7, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ một tỉnh gần biên giới với Trung Quốc.

Thông tin về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên luôn thu hút sự chú ý của dư luận Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Theo nguồn tin trên, "Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa được xác định ra vùng Biển Đông (Biển Nhật Bản) từ khu vực lân cận Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan lúc 9 giờ 40 phút (giờ địa phương)

Thời gian gần đây, Triều Tiên đã liên tục tiến hành thử tên lửa. Cụ thể, hồi đầu tháng 6, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa bay xa khoảng 200km và sự kiện đã thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới.

Hôm 02/7 vừa qua, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCTV) đã công bố một đoạn video về những thành tựu quân sự mới nhất của nước này, trong đó có cảnh quay các cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo và các buổi tập trận do những đơn vị đặc nhiệm của quân đội Triều Tiên thực hiện. Bên cạnh đó, trong video cũng có cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát quân đội trong khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 6.

Video cũng có các đoạn phim quay từ tháng 4 chiếu cảnh thành viên của một đơn vị đặc nhiệm nhảy dù từ máy bay quân sự và tấn công các mục tiêu giả định của đối phương. Ngoài ra, còn có các cuộc phóng tên lửa Scud-ER mà Bình Nhưỡng gọi là cuộc diễn tập cho việc tấn công vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết