Tiếng Việt | English

12/08/2019 - 16:19

Quỹ "Tấm lòng vàng" - kết nối yêu thương

Quỹ "Tấm lòng vàng" Công đoàn (CĐ) chi nhánh Long An ra đời năm 2006 nhằm hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội và tổ chức các hoạt động từ thiện mang tính cộng đồng. Đến tháng 6/2019, CĐ các cấp trong tỉnh vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” được trên 31 tỉ đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hàng trăm căn nhà và trao tặng hàng ngàn phần quà cho CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Mái ấm Công đoàn, chương trình được hỗ trợ từ nguồn quỹ "Tấm lòng vàng"

Mái ấm Công đoàn, chương trình được hỗ trợ từ nguồn quỹ "Tấm lòng vàng"

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Với tinh thần “tương thân, tương ái”, thời gian qua, các hoạt động từ thiện - xã hội được các cấp CĐ trong tỉnh chú trọng, triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực. CĐ các cấp đã vận động người lao động đóng góp xây dựng các loại quỹ hỗ trợ, đặc biệt là Quỹ “Tấm lòng vàng”. Từ nguồn quỹ này, giúp đỡ được nhiều CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo ở các địa phương”.

Với mong muốn mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn, những Mái ấm CĐ xuất hiện ngày càng nhiều hơn ở khắp nơi trong tỉnh. Ở đâu có CNVCLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn, ở đó có sự chung tay giúp đỡ của đoàn viên CĐ toàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Lan - đoàn viên CĐ cơ sở xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ, cho biết: “Từ Quỹ “Tấm lòng vàng”, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ gia đình 40 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của anh em, bạn bè, đồng nghiệp tôi xây được căn nhà kiên cố. Tôi rất biết ơn tình cảm của các đoàn viên và tổ chức CĐ”. Đây là một trong những chương trình nhân văn tạo được sự lan tỏa trong CĐ các cấp, thể hiện rõ tinh thần “tương thân, tương ái” của đoàn viên và sự chăm lo của tổ chức CĐ đối với CNVCLĐ.

Từ năm 2006 đến tháng 6/2019, CĐ các cấp trong tỉnh đã vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” được hơn 31 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ này, CĐ các cấp hỗ trợ xây dựng 648 Mái ấm CĐ và sửa chữa 6 căn nhà cho CNVCLĐ gặp khó khăn về nhà ở; thăm hỏi CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, hỏa hoạn, thiên tai, lũ lụt,…; tặng hàng ngàn phần quà cho CNLĐ nghèo nhân Tháng Công nhân; tặng 420 phần quà cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi nhân Tháng hành động Vì trẻ em với số tiền hơn 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, hàng năm, từ nguồn Quỹ “Tấm lòng vàng”, LĐLĐ tỉnh còn trao tặng 1.500 phần quà tết với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Gái - công nhân Công ty TNHH JiaHsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước), chia sẻ: “Nhân dịp phát động Tháng Công nhân do LĐLĐ tỉnh, huyện tổ chức vừa qua, tôi cùng một số bạn công nhân có hoàn cảnh khó khăn khác được nhận quà. Tuy số tiền được hỗ trợ không nhiều nhưng cũng góp phần giải quyết một số khó khăn cho công nhân ở trọ như chúng tôi, giảm bớt phần nào những lo toan trong cuộc sống”.

Cùng với việc sử dụng hiệu quả Quỹ “Tấm lòng vàng”, CĐ các cấp trong tỉnh còn hướng dẫn đoàn viên tiếp cận nguồn vốn quốc gia giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp chặt chẽ các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt công tác xã hội - từ thiện.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp CĐ và CNVCLĐ trong tỉnh tiếp tục phát huy tấm lòng nghĩa tình hưởng ứng các loại quỹ từ thiện - nhân đạo; đồng thời, vận động các nhà quản lý, chủ sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh ủng hộ phát triển các loại quỹ để có thêm nhiều CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động được hỗ trợ kịp thời, giúp họ an tâm lao động, sản xuất, góp phần phát triển KT-XH địa phương./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết