Tiếng Việt | English

24/06/2016 - 13:31

Quyền Linh: Gia đình là số 1

Thật khó để có được cuộc hẹn với gia đình nghệ sĩ, MC Quyền Linh bởi anh luôn tất bật với công việc MC, các dự án phim và những chuyến đi từ thiện. Thế nhưng, biết được nếp sinh hoạt của gia đình anh, vào ngày cuối tuần, rất dễ “lên lịch” với Quyền Linh tại nhà, bởi anh thường dành ngày này để quây quần bên gia đình thân yêu, đù đắp cho 2 cô công chúa nhỏ bằng buổi đi công viên, siêu thị hoặc đến những khu vui chơi.

Minh họa: Kiều Oanh

Quyền Linh cho biết, là người của công chúng nên anh dành phần lớn thời gian cho hoạt động nghệ thuật. Với anh, nghệ thuật không những là đam mê mà còn mang đến cho anh cuộc sống ý nghĩa khi được làm những điều mình thích.

Tuy rất bận với công việc nhưng anh luôn biết cách cân bằng thời gian để trở về với gia đình cùng vợ chăm lo tổ ấm. Dạ Thảo (vợ Quyền Linh) được nhiều người biết đến là người vợ đảm đang, luôn là hậu phương vững chắc cho chồng. Không những quán xuyến việc gia đình, Dạ Thảo còn hỗ trợ đắc lực trong công việc của Quyền Linh.

Vợ là hậu phương

 Chào cả nhà! Chúc gia đình ngày cuối tuần thật vui vẻ. Anh Quyền Linh ơi, anh có thể chia sẻ một chút về cách cân bằng giữa công việc và gia đình không? Anh làm thế nào để vừa làm tốt công việc của một diễn viên, MC lại có thể cùng vợ chăm sóc, nuôi dạy các con?

Quyền Linh: Thật ra cũng đâu có gì to tát lắm, quan trọng là mỗi người nhận thấy trách nhiệm của mình với gia đình là được rồi. Khi thấy được trách nhiệm, ắt hẳn ai cũng sẽ chăm lo, vun vén bởi đó là hạnh phúc, là cuộc sống của mình.

Tôi thì dễ lắm, trừ khi nào đi diễn ở tỉnh dài ngày, còn lại, mỗi sáng, tôi đều tranh thủ đưa con đến trường, cùng vợ ăn sáng, sau đó về nhà nghỉ ngơi, chăm sóc nhà cửa.

Trong thời gian này, tôi có thể xem qua việc học của con và giải quyết những việc liên quan đến gia đình. Tôi bắt đầu công việc khi quá nửa buổi sáng đến tận khuya. Lúc này, Dạ Thảo phải lo tất cả các việc trong nhà, rước con, lo cơm chiều và dạy con học.

Tôi không có thời gian theo sát con nhưng luôn biết được việc học hành, tâm trạng của các con. Dạ Thảo trở thành hậu phương và luôn thông tin, trao đổi với tôi mọi việc trong gia đình. Không có nhiều thời gian bên vợ, con nên tôi thường xuyên điện thoại để các con cảm nhận được sự gần gũi.

Đơn giản vậy thôi nhưng các thành viên trong gia đình tôi đều tôn trọng, thương yêu và gắn bó với nhau.

 Một mình phải quán xuyến việc gia đình, có khi nào chị Dạ Thảo cảm thấy áp lực?

Dạ Thảo: Không áp lực chút nào, ngược lại, tôi thấy đó là niềm vui. Này nhé! Sáng, sau khi chồng đi làm, tôi tranh thủ xem qua việc kinh doanh, tôi giữ thói quen này từ lúc chưa lập gia đình, đến nay, việc kinh doanh thời trang có thu hẹp hơn trước nhưng tôi luôn yêu thích công việc và muốn duy trì nó.

Buổi chiều, tôi thường theo dõi và sắp xếp lịch diễn giúp anh Linh và nhắc anh những việc cần làm trong ngày, trong tuần. Sau khi rước con đi học về, mẹ con tôi cùng vào bếp chuẩn bị bữa cơm chiều.

Tối, mẹ con tôi cùng học bài, chơi đùa với nhau. Đó là ngày thường, còn những ngày lễ, ngày cuối tuần, anh Linh thường đưa cả nhà đến những điểm vui chơi hoặc về quê. Tụi nhỏ rất thích về Tiền Giang, quê nội, nên chúng tôi tranh thủ thời gian rảnh đưa con về quê thăm ông bà.

Luôn quan tâm đến nhau

 Với nhiều người, anh là người cha hoàn hảo. Vậy, người cha hoàn hảo có thể chia sẻ với bạn đọc về cách giáo dục 2 nàng công chúa không?

Quyền Linh: Sao mà ưu ái cho tôi mỹ từ “người cha hoàn hảo” vậy! Tôi là người cha bình thường như bao người cha khác mà thôi. Cách giáo dục con của tôi cũng đơn giản. Tôi luôn coi con là bạn bè, vì thế, mọi việc đều trao đổi trên tinh thần bạn bè.

Con gái lớn của tôi năm nay 12 tuổi, còn bé nhỏ 8 tuổi. Các con đều lớn nên vợ chồng tôi thống nhất cách giáo dục không đòn roi, không nặng lời, chỉ giải thích cho các con hiểu. Chúng tôi luôn tạo điều kiện để con cái gần gũi với cha mẹ, qua đó, con có thể thoải mái tâm sự với cha mẹ chuyện học hành, chuyện bạn bè và cả những gì con thắc mắc.

Chúng tôi đều thống nhất với nhau không ép con bất cứ điều gì mà chỉ định hướng, chỉ rõ cho con cái đúng, cái sai để con lựa chọn.

 Chị Thảo ơi, bí quyết nào để gia đình chị luôn tràn đầy tiếng cười?

Dạ Thảo: Gia đình nào mà không có lúc hục hặc, không gặp sóng gió, nhưng tôi với anh Linh đều thống nhất tránh cãi nhau trước mặt con. Mỗi khi người này “nóng” thì người kia phải “nguội”. Ai đúng, ai sai lúc đó không quan trọng, mà cái cần thiết là đừng để mọi việc trở nên ồn ào. Thế nên, mỗi khi xảy ra mâu thuẫn, tôi không cố giành phần đúng về mình mà để khi mọi việc lắng xuống mới nói chuyện thẳng thắn với nhau.

Tôi nghĩ, sống trong một gia đình thì mỗi người cần quan tâm đến nhau, đâu cần gì lớn lao, nhiều khi chỉ câu hỏi “Con ăn cơm có ngon không?” hay “Công việc hôm thuận lợi hả anh?” cũng đủ để ấm lòng.

 Cảm ơn gia đình anh chị và xin chúc gia đình anh chị luôn vui vẻ, hạnh phúc!

Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết