Tiếng Việt | English

26/02/2019 - 21:00

Rực rỡ đường hoa biên giới

Đường hoa tại ấp Gò Châu Mai, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An luôn rực rỡ khoe sắc. Đó là nhờ sự khéo léo, chăm sóc của các chị thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Khánh Hưng.

Nếu ai đó có dịp về Khánh Hưng, chạy xe qua Đường tỉnh 831, chắc chắn sẽ “mãn nhãn” với những hàng hoa rực rỡ, đủ sắc màu của hoa mười giờ, quỳnh anh, cúc, mào gà,... Từ một phần đất trống cằn cỗi, cách trụ sở UBND xã Khánh Hưng chừng vài trăm mét, các chị trong hội bỏ công cải tạo đất, tìm hoa phù hợp với thổ nhưỡng, hàng ngày chia nhau bón phân, trồng, tưới nước,... Không phụ lòng người, sau những ngày vất vả, đường hoa đủ sắc màu đâm chồi, nảy lộc. Các phương tiện lưu thông về xã biên giới này đều tấm tắc khen ngợi, có người còn dừng xe để chụp ảnh làm kỷ niệm. 

Đường hoa biên giới Khánh Hưng với đủ sắc màu

Bà Lê Thị Tuyết, 56 tuổi, ngụ ấp Gò Châu Mai, nói: “Từ mảnh đất nhỏ ở bên đường, chúng tôi cải tạo để trồng hoa, tạo mỹ quan cho địa phương. Bản thân tôi cảm thấy rất vui khi ngày ngày cùng các chị, các cháu chăm sóc, tưới nước, bón phân, bắt sâu,... Tuy nhiên, thời tiết biên giới thường nắng gắt, đất đai khô cằn nên việc chăm sóc hoa vất vả hơn. Mỗi khi hoa chết, chúng tôi lại tiếp tục trồng. Công việc cứ lặp đi lặp lại. Vì vậy, ngày nào chúng tôi cũng thường xuyên theo dõi, quan sát đường hoa”. 

Còn chị Phạm Thị Ngất chia sẻ, khu vực này trước đây cỏ mọc, một số người đi đường còn vứt rác bừa bãi. Nay có đường hoa đẹp, ý thức của mọi người cũng thay đổi. 

Chủ tịch Hội LHPNVN xã Khánh Hưng - Hồ Thị Phượng Hằng cho biết, địa phương có nhiều mô hình, công trình mang tên hội rất ý nghĩa, góp phần xây dựng, nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới. Phát huy hiệu quả của việc kêu gọi hội viên, PN biên giới chung tay giữ gìn cảnh quan môi trường, hội tiếp tục trồng hoa tại khu vực trung tâm của xã. Đây cũng là việc làm của hội nhằm thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPNVN phát động.

Con đường hoa hình thành thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông. Điều này góp phần hạn chế việc xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, làm đẹp cảnh quan. Trồng hoa đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, siêng năng của các chị PN trong xã. Tuy có phần vất vả nhưng chị em cảm thấy vui vì cùng nhau đóng góp xây dựng quê hương. Đây cũng là cách thu hút, tập hợp hội viên của Hội LHPNVN xã.

Tuyến đường hoa ở xã biên giới khoe sắc không chỉ tôn thêm vẻ đẹp dung dị của vùng quê yên ả mà còn góp phần thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới, tạo cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích