Tiếng Việt | English

04/06/2017 - 04:45

Có một “thủ phủ” hoa cạnh Long An

Không cần phải lên tận TP.Đà Lạt xa xôi hay xuôi về Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) để ngắm hoa, tại TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) vườn hoa Mãn Đình Hồng thu hút nhiều bạn trẻ bởi màu sắc và vẻ đẹp rực rỡ.


Chụp ảnh cưới tại vườn Mãn Đình Hồng

Cách trung tâm TP.Mỹ Tho chừng 10km, vườn hoa Mãn Đình Hồng (ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh) là nơi hội tụ hương sắc của vô vàn loài hoa. Tại đây, du khách không chỉ được chủ vườn đón tiếp niềm nở mà giá vào cổng cũng khá rẻ. Chỉ với 30.000 đồng/người, các bạn tha hồ tham quan, chụp hình. Không những vậy, chủ vườn còn có phòng thay quần áo miễn phí, dịch vụ cho thuê đồ để bạn thỏa thích “biến hóa” với nhiều kiểu ảnh. Hầu hết khách đến đây là các bạn trẻ và các cặp đôi đi chụp ảnh cưới.

Chụp ảnh tại khu vườn 

Chị Nguyễn Thị Phương Dung - chủ vườn hoa Mãn Đình Hồng cho biết, khu vực này trước đây chị từng làm rẫy nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Sau nhiều lần tìm tòi, xem tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng, chị thấy ở nước ngoài có nhiều cánh đồng hoa rất đẹp. Vì vậy, năm 2013, chị bắt tay vào trồng hoa.

Bước đầu, chị không dám trồng nhiều mà chỉ thử nghiệm với từng loại hoa vì sợ không hợp thổ nhưỡng, cách chăm sóc chưa phù hợp. Lúc đó, chị đặt mua giống hoa qua mạng. Về sau, chị mua trực tiếp từ Mỹ, Nhật.

Đến nay, vườn hoa Mãn Đình Hồng có diện tích lên đến 1ha. Vườn hoa của chị, ngoài mãn đình hồng còn có hướng dương, hoa cải, bách nhựt, hồng ri, cúc,... được trồng xen kẽ với nhau theo từng luống, tạo thành một cánh đồng hoa với nhiều màu sắc.

Các bạn trẻ ngắm hoa

Ở những lối đi nhỏ, chị còn trồng thêm nhiều giàn bầu hồ lô trông rất đẹp mắt. Ngoài ra, khu vườn còn có thêm cầu dừa, cầu khỉ, xuồng ba lá, bến nước,... tạo không gian gần gũi, đậm chất miền quê Nam bộ. 

Bạn Nguyễn Thị Ánh Linh - sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Em rất thích hoa. Dù hoa tại khu vực này không nhiều so với những nơi khác nhưng được trồng xen kẽ rất đẹp, chủ vườn lại thân thiện nên nhóm chúng em thường đến đây tham quan vào dịp lễ hay những ngày cuối tuần”./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết