Tiếng Việt | English

29/06/2021 - 17:43

Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ngày 29/6, Trưởng Đoàn kiểm tra số 4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Văn Phúc chủ trị hội nghị trực tuyến với 9 tỉnh, thành phố về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Điểm cầu Long An, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Thanh Tiệp chủ trì.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thanh Tiệp báo công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Long An

Đoàn kiểm tra số 4, Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các tỉnh Kon Tum, Đắk Nông, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An và TP.HCM.

Tại hội nghị, các tỉnh, thành phố báo cáo tình hình công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, công tác ôn tập cho học sinh được đặc biệt quan tâm; các điểm thi được bố trí thêm phòng thi dự phòng để sử dụng trong các trường hợp cần thiết; các đoàn kiểm tra được thành lập đầy đủ. Ngoài ra, các tỉnh, thành phố lập phương án phòng, chống dịch nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc và an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố tiến hành test Covid-19 cho cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi, thí sinh trước ngày diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, TP.HCM tiến hành lấy ý kiến phụ huynh học sinh về tổ chức kỳ thi để có những phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh và mong muốn của phụ huynh học sinh.

Tại Long An, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt với các sở, ngành liên quan và địa phương trong việc tổ chức kỳ thi, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi. Sở yêu cầu các trường học, địa phương bố trí, sắp xếp chỗ ăn uống, nghỉ ngơi cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ ở địa phương khác tới; đề nghị các điểm thi phun thuốc diệt khuẩn khử trùng toàn bộ điểm thi và vệ sinh, khử khuẩn các phòng thi trước mỗi buổi thi. Long An tiến hành test Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ trước ngày kỳ thi diễn ra.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Nhìn chung, các tỉnh, thành phố cơ bản chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Văn Phúc đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát tăng cường số lượng phòng thi dự phòng, phòng chờ tại các điểm thi; cử cán bộ y tế có chuyên môn làm nhiệm vụ tại điểm thi để đánh giá, nhận định tình hình và tham mưu hướng xử lý phù hợp; tập huấn kỹ cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi nhằm tránh những sai sót không đáng có; ngoài phương án phòng, chống Covid-19 cần có các phương án ứng phó với các tình huống bất ngờ như thiên tai, mưa, bão,…/.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết