Tiếng Việt | English

06/09/2022 - 09:05

Sẵn sàng cho Tuần Văn hóa - Du lịch

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Du lịch (VH - DL) tỉnh Long An năm 2022 cơ bản hoàn tất. Các kế hoạch chi tiết được thông qua, toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là các sở, ngành, địa phương thành viên Ban Tổ chức (BTC) đã và đang tập trung cao độ, chuẩn bị sẵn sàng cho Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022.

Chu đáo từ chi tiết nhỏ

Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022 chính thức bắt đầu ngày 17/9. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. BTC Tuần VH - DL đã phân công nhiệm vụ thành viên phụ trách từng nội dung trong kế hoạch. Các kế hoạch chi tiết cho 13 hoạt động diễn ra trong Tuần VH - DL đã được thông qua. BTC Tuần VH - DL duy trì lịch họp thường xuyên với sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo tỉnh bảo đảm Tuần VH - DL sẽ diễn ra một cách chỉn chu, hoàn hảo, trở thành sự kiện văn hóa nổi bật không chỉ của tỉnh mà còn trong khu vực.

Các cuộc họp kiểm tra tiến độ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 được duy trì thường xuyên

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Tấn Quốc cho biết, tính đến hiện tại, các nội dung của từng hoạt động đang được triển khai theo đúng tiến độ. Các mẫu thiết kế panô, băng rôn, tờ rơi,... đều đã hoàn tất và trình duyệt. Thư mời gửi các tỉnh, đơn vị tham gia sự kiện: Giao lưu đờn ca tài tử, giao lưu các loại hình nghệ thuật dân tộc,... đều đã được tỉnh gửi thư mời cùng yêu cầu cụ thể khi tham gia để các đơn vị, địa phương có thời gian chuẩn bị chu đáo nhất. Riêng các công tác liên quan đến phương án an ninh, trật tự, lễ tân, khánh tiết, hậu cần, y tế,... các tiểu ban tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai cụ thể.

Đối với các hoạt động kéo dài trong nhiều ngày: Cuộc thi Hoa khôi sông Vàm, lễ hội ẩm thực đường phố, nghề truyền thống kết hợp hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP, không gian trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê,... công tác chuẩn bị càng được chú trọng đặc biệt. Kế hoạch chi tiết về từng hoạt động, số lượng du khách dự kiến, công tác hậu cần,... đều được kiểm tra chặt chẽ trước khi chính thức triển khai.

Tại lễ hội ẩm thực đường phố, nghề truyền thống kết hợp hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP, ngoài việc chọn lựa các món ăn, đơn vị tham gia trong lễ hội, BTC còn yêu cầu các gian hàng phải có thực đơn công khai bảng giá với mức giá bình quân từ 30.000-50.000 đồng/món (riêng món tôm hùm 1 suất ăn sẽ có giá 350.000 đồng). Ngoài ra, chương trình văn nghệ, hoạt náo phục vụ xuyên suốt quá trình diễn ra lễ hội cũng được kiểm soát chặt chẽ từ tiết mục biểu diễn đến nội dung dẫn chương trình. Tại khu vực không gian trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê, lượng du khách mỗi ngày được ước đoán sơ bộ nhằm giúp việc chuẩn bị, đón tiếp du khách được chu đáo nhất.

Phát huy vai trò của các thành viên ban tổ chức

Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú, Tỉnh đoàn được phân công phối hợp UBND huyện Bến Lức và Happyland tổ chức không gian trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê. Tính đến nay, công tác tổ chức có thể xem là hoàn tất. Phía Happyland đã có bước chuẩn bị về cơ sở vật chất, các trò chơi theo dự kiến: Bịt mắt bắt vịt, bắt cá, đi cà kheo, nhảy bao bố, ném còn, đua ghe ngo trên cạn,...

Tính đến thời điểm hiện tại, Tỉnh đoàn đã huy động được khoảng 70 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên hỗ trợ một số hoạt động trong Tuần VH-DL, cụ thể là các gian hàng trò chơi diễn ra trong các ngày 17/9, 18/9 vì theo dự kiến, đó là thời điểm lượng du khách là học sinh sẽ đổ về tham gia các hoạt động trò chơi dân gian hết sức đông đúc, có thể lên đến hàng chục ngàn người mỗi ngày.

Anh Phú cho biết: “Tỉnh đoàn đã thành lập BTC, phân công nhiệm vụ cho thành viên, thống nhất cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng UBND huyện Bến Lức về nội dung hoạt động, phương án phục vụ,... Ngoài ra, chúng tôi còn chủ động phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo đến Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện: Bến Lức, Thủ Thừa, Tân Trụ, TP.Tân An triệu tập học sinh tham gia hoạt động. Dự kiến có khoảng 7.000 em học sinh trong tỉnh tham gia. Để giúp công tác tổ chức được chu đáo, an toàn, các tình nguyện viên cũng được triệu tập. Đến nay, danh sách cụ thể của các tình nguyện viên đã được tập hợp”.

Không gian trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 21/9/2022 tại Happyland (huyện Bến Lức) sẽ có nhiều trò chơi hấp dẫn (Ảnh: Happyland cung cấp)

UBND huyện Bến Lức cũng đã có kế hoạch tổ chức tham gia hưởng ứng Tuần VH - DL, phân công các cơ quan, đơn vị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tại các hoạt động của Tuần VH - DL nhằm góp phần tạo nên thành công cho sự kiện cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Bến Lức đến du khách và bạn bè trong nước.

Theo dự kiến, trong khuôn khổ Tuần VH - DL sẽ có hơn 25.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến Bến Lức tham gia 2 hoạt động: Cuộc thi Hoa khôi sông Vàm; Hội làng trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê. Nhằm tạo ấn tượng tốt cho du khách, góp phần quảng bá hình ảnh huyện nhà và phát triển du lịch địa phương, ngoài việc phân công cụ thể các đơn vị trong công tác chuẩn bị, UBND huyện còn chú trọng công tác tuyên truyền, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Trong buổi làm việc với thành viên BTC Tuần VH - DL, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cũng đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng cảnh quan tại các địa phương trong tỉnh. Ông yêu cầu TP.Tân An cũng như các huyện, thị xã trong tỉnh, nhất là những huyện có diễn ra sự kiện của Tuần VH - DL phải đặc biệt chú trọng, tạo ra bước đột phá trong mỹ quan đô thị, mỹ quan ở các địa phương bằng cách tổng vệ sinh, kiến thiết lại các tuyến đường nhằm tạo cho du khách ấn tượng và trải nghiệm tốt nhất khi đến với Long An.

Cuộc thi Hoa khôi sông Vàm dự kiến sẽ có nhiều hoạt động quảng bá cho các điểm di tích lịch sử, du lịch Long An (Trong ảnh: Ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi)

Ngoài ra, ông cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương cần phát huy tính chủ động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022. Từng nội dung, kế hoạch cần có người chịu trách nhiệm phụ trách và báo cáo tiến độ thường xuyên nhằm bảo đảm sự kiện diễn ra theo đúng kế hoạch, chương trình đã vạch ra.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Tuần VH - DL, một sự kiện văn hóa quan trọng nhằm thu hút du khách, giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch Long An; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với lĩnh vực văn hóa của tỉnh nhà. Đến nay, Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022 đã và đang trở thành sự kiện văn hóa được người dân Long An và các địa phương lân cận mong chờ. Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Tuần VH - DL hứa hẹn sẽ giúp du khách gần xa có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về đất và người Long An./.

Các hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

Lễ dâng hương kỷ niệm 55 năm Ngày tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” diễn ra vào 7 giờ 30 phút ngày 17/9 tại Công viên tượng đài Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc.

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 17/9 tại Công viên TP.Tân An và được truyền hình trực tiếp.

Bắn pháo hoa khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 ngay sau Lễ khai mạc tại Sân vận động Long An.

Không gian trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 21/9 tại Happyland (huyện Bến Lức). Miễn phí hoàn toàn vé vào cổng.

Giao lưu đờn ca tài tử và triển lãm ảnh trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 21/9 tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh.

Lễ hội ẩm thực đường phố, nghề truyền thống gắn với Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Long An năm 2022 trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 21/9 tại Công viên TP.Tân An.

Giải Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười diễn ra từ ngày 17 đến 19/9 tại huyện Vĩnh Hưng.

Chương trình Famtrip khảo sát điểm đến du lịch trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 chủ đề Ký sự Long An ngày mới diễn ra từ ngày 18 đến 19/9.

Giao lưu các loại hình nghệ thuật dân tộc trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 18 đến 20/9 tại Khu đô thị Lavilla Green City, phường 6, TP.Tân An.

Chung kết cuộc thi Hoa khôi sông Vàm diễn ra lúc 20 giờ ngày 18/9 tại Happyland (huyện Bến Lức).

Hội thảo phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 lúc 18 giờ ngày 21/9 tại Công viên TP.Tân An.

Giải bóng chuyền chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 16 đến 21/9 tại Nhà thi đấu Long An.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết