Tiếng Việt | English

07/05/2020 - 14:22

Sẵn sàng đón học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường

Chuẩn bị cho học sinh (HS) bậc mầm non, tiểu học trở lại trường sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19, các trường tổ chức vệ sinh phòng học, trang bị những vật dùng cần thiết. Phụ huynh trang bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết để có thể bảo vệ mình khi đi học trong mùa dịch.

Vệ sinh trường, lớp để bảo đảm an toàn cho học sinh
Vệ sinh trường, lớp để bảo đảm an toàn cho học sinh

Mặc dù thường xuyên duy trì việc vệ sinh trường, lớp từ khi tạm nghỉ đến nay nhưng trước khi HS đi học trở lại, các trường tiếp tục phun thuốc tiêu độc, khử trùng, tổng vệ sinh. Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Vành Khuyên (phường 2, TP.Tân An) - Nguyễn Thụy Đài Trang cho biết: “Trường đề ra phương án chăm sóc và giáo dục trẻ trong mùa dịch phải bảo đảm an toàn. Hiện trường đang thực hiện tổng vệ sinh và chuẩn bị thêm đồ dùng phục vụ trẻ”.

Bên cạnh phun thuốc tiêu độc, khử trùng và tổng vệ sinh trường, lớp, Trường Tiểu học thị trấn Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa) còn trang bị thêm bồn rửa tay với đầy đủ nước sạch, xà phòng phục vụ HS; dán bảng hướng dẫn các bước rửa tay tại các bồn rửa tay, lớp học và khu vực HS thường xuyên qua lại để nhắc nhở các em phải rửa tay đúng cách. Ngoài ra, trường còn chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang để phát khi HS có nhu cầu và phân công giáo viên đo thân nhiệt cho các em.

Phụ huynh chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho con trước khi đi học lại

Phụ huynh chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho con trước khi đi học lại

Bên cạnh sự chuẩn bị của các trường, phụ huynh cũng trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn con, em mình các biện pháp phòng dịch. Những ngày gần đây, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, phụ huynh của em Huỳnh Trọng Khang - HS lớp 2/1, Trường Tiểu học Mỹ Bình (xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ), hướng dẫn con giữ gìn vệ sinh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Chị Nhung cho biết: “Khang còn nhỏ nên tôi phải thường xuyên nhắc con đeo khẩu trang khi đến trường và trong suốt thời gian học tại trường, thường xuyên rửa tay, không tập trung thành nhóm đông vào giờ ra chơi và làm theo hướng dẫn của thầy cô”. Còn chị Trần Thị Kim Sa, ngụ ấp Nhơn Hòa 2, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tập cho con thói quen đeo khẩu trang, súc họng với nước muối, rửa tay đúng cách cho con. 

Chị Sa chia sẻ: “Trước khi bé trở lại trường, tôi muốn tập bé những thói quen biết tự bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, tôi cũng trò chuyện và nói cho bé nghe về dịch bệnh.”

Không chỉ bảo đảm môi trường an toàn trước khi HS trở lại trường, các trường cũng có phương án cụ thể, phù hợp đơn vị mình để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để theo dõi sức khỏe HS mỗi ngày./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết