Tiếng Việt | English

06/05/2019 - 20:03

Samsung nghiên cứu giải pháp camera dưới màn hình

Phó chủ tịch nhóm R&D màn hình của Samsung Yang Byung-duk vừa tiết lộ hãng đang nghiên cứu phát triển một giải pháp camera selfie dưới màn hình.

Samsung vừa tiến thêm một bước mới để tiến tới smartphone toàn màn hình thực sự hoàn hảo. Ảnh: AFP

Samsung vừa tiến thêm một bước mới để tiến tới smartphone toàn màn hình thực sự hoàn hảo. Ảnh: AFP

Theo GSMArena, giải pháp mà công ty Hàn Quốc nghĩ đến sẽ tạo ra một bước đi mới cho mục tiêu tạo ra smartphone toàn màn hình thực sự của Samsung. Trước đó, công ty Hàn Quốc đặt cảm biến vân tay dưới màn hình Galaxy S10 và S10+, tuy nhiên hệ thống camera selfie vẫn phải cần đến phần lỗ đục trên màn hình.

Về cơ bản, camera ẩn trong màn hình sẽ giúp smartphone của Samsung trở nên đẹp mắt hơn so với các đối thủ. Như đã biết, hiện nay trên thị trường có nhiều giải pháp khác nhau để ẩn đi hoặc di chuyển các thành phần thường như tai nghe, loa cảm biến độ gần, độ chói, máy quét dấu vân tay... ra khỏi mặt trước.

Camera selfie được xem là thử thách cuối cùng trên con đường hướng đến một thiết bị toàn màn hình thực sự. Theo tiết lộ, công nghệ mà Samsung đang phát triển đã đạt đến mức lỗ camera trở nên vô hình và không ảnh hưởng đến chức năng của máy ảnh hoặc màn hình.

Đó chắc chắn là tin tốt cho thế giới công nghệ. Mặc dù báo cáo vẫn còn thiếu nhiều chi tiết nhưng chắc chắn là công nghệ sẽ liên quan đến việc làm cho khu vực hiển thị ngay phía trên camera selfie sẽ trở nên trong suốt khi sử dụng máy ảnh./.

Theo thanhnnien.vn

Chia sẻ bài viết