Tiếng Việt | English

10/04/2022 - 10:15

Sao phải vội kết hôn lần nữa?

Má Huyền nói: "Con đã có tuổi rồi, lại lỡ dở, còn làm cao gì nữa. Không nhanh lên, đến khi ngấp nghé 50 thì muốn tái hôn càng khó".

Huyền đã 40 tuổi, nhưng nhờ có nước da trắng căng mịn và vóc người nhỏ nhắn, nên trông chị như hơn 30. Hôn nhân của chị và anh Dũng đã trục trặc từ lâu, họ thường xuyên cãi vã, không khí gia đình lúc nào cũng căng thẳng.

Đến khi Dũng lâm vào cờ bạc, rồi giở thói vũ phu, Huyền quyết định ly hôn để ba mẹ con có cuộc sống yên bình. Là bác sĩ, có công việc ổn định, thu nhập cũng khá, nên Huyền tự tin rằng chị có thể một mình nuôi hai con khôn lớn. Vừa mới ly hôn được hơn một năm, quả thật chị cũng chưa nghĩ đến chuyện làm quen hay tìm hiểu một ai.

Thế nhưng má và chị gái Huyền thì rất sốt ruột. Hôm Huyền bị ngã ở bệnh viện phải nhờ một nam đồng nghiệp đề nghị đưa chị về. Má chị tình cờ trông thấy, cứ gặng hỏi người đàn ông đó là ai, có quan hệ như thế nào. Huyền giải thích đó chỉ là một người đồng nghiệp, nhưng dù Huyền có nói thêm là người đồng nghiệp này đã có gia đình, má chị vẫn dò hỏi không ngừng.

Vì hai con phải học trực tuyến, thỉnh thoảng má Huyền tới nhà nấu nướng cho bọn trẻ để đỡ đần con gái. Huyền biết hai con vẫn sốc trước chuyện bố mẹ ly hôn, thế nhưng, má chị lại liên tục hỏi bọn trẻ thấy thế nào nếu mẹ đi bước nữa.

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, bà còn mời một vài người quen là nam giới, con của bạn bè bà tới nhà Huyền chơi. Vì phép lịch sự, Huyền phải tiếp họ.

Trước khi tiến tới với một mối quan hệ mới, hãy suy nghĩ thật kỹ (Hình minh họa)

Trước khi tiến tới với một mối quan hệ mới, hãy suy nghĩ thật kỹ (Hình minh họa)

Trong số nam giới lui tới đó có anh Chính là người chưa từng kết hôn, má Huyền liên tục gán ghép hai người với nhau. Bà nói, ở tuổi 40, đã ly hôn mà còn tìm được "trai tân" để kết hôn là may mắn lắm. Nếu không nhanh, người như Chính sẽ bị các cô gái trẻ cướp mất.

Huyền nói rõ với mẹ là chị chưa sẵn sàng với một mối quan hệ mới, thêm vào đó chị cũng không có tình cảm với Chính. Nghe thấy thế, bà liền nói: "Con đã có tuổi rồi, lại lỡ dở, còn làm cao gì nữa. Không nhanh lên, đến khi ngấp nghé tuổi 50, muốn tái hôn càng khó. Tới lúc đó muốn sinh thêm đứa con để có ràng buộc với nhau cũng không được".

Huyền không hiểu tại sao má chị lại có suy nghĩ đó. Chẳng phải chị và Dũng cũng có tới hai đứa con với nhau nhưng vẫn ly hôn đó sao.

Trước kia, vì tình yêu bồng bột của tuổi trẻ, chị đã kết hôn với Dũng mặc dù biết hai người có nhiều điểm không hợp, quan điểm sống cũng khác nhau. Đến lúc hôn nhân rạn nứt, chị lại nghĩ cố vì con cái. Tận khi không cố được nữa và đành buông tay thì Huyền nhận ra mình đã mất quá nhiều thời gian níu giữ một một cuộc hôn nhân không đáng.

Giờ đây, khi đã sống nửa đời người, chìm trong cuộc hôn nhân đau khổ hơn mười năm, chị nhận ra rằng chỉ tình yêu thương, sự hoà hợp và tôn trọng mới là nền tảng của hạnh phúc. Sống với một người chồng không cùng sở thích, quan điểm sống cũng có nhiều khác biệt, cả ngày hai vợ chồng không nói với nhau được ba câu, cuộc hôn nhân ngột ngạt khiến cả vợ và chồng đều muốn bứt ra. Chị đâu dại dột mà vội vàng sa chân vào cái hố ấy một lần nữa!

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết