Tiếng Việt | English

30/01/2021 - 09:54

Sau ban hành Kết luận 720, đã bồi thường giải phóng mặt bằng được hơn 849ha

Thời gian qua, tỉnh Long An tập trung tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), tạo quỹ đất sạch, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Tỉnh quan tâm thực hiện giải quyết vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng

Để chấn chỉnh, giải quyết những tồn tại, hạn chế và đẩy mạnh công tác bồi thường, GPMB, ngày 29/3/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kết luận số 720-KL/TU về công tác bồi thường, GPMB, tái định cư (gọi tắt là kết luận 720) trên địa bàn các huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Thủ Thừa, Tân Trụ và TP.Tân An. 

Sau khi có Kết luận 720, các địa phương có sự phối hợp, tập trung chỉ đạo thực hiện nên công tác này có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với trước. Theo đó, từ khi có kết luận 720 đến nay, đã bồi thường được gần 849ha. Trong đó, năm 2020 đã bồi thường được hơn 426ha.

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung nguồn lực tạo quỹ đất sạch để giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển KT - XH. Đẩy mạnh công tác bồi thường, GPMB, quy định chính sách bồi thường hợp lý, tạo sự đồng thuận cao cho người bị thu hồi đất.

Sau kết luận 720 đến nay, đã bồi thường được gần 849ha

Đồng thời đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét ban hành Nghị quyết chuyên đề về bồi thường, GPMB nhằm tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Mặt khác, hỗ trợ kịp thời các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nhiệm vụ đo đạc, kiểm đếm, xây dựng và xác định đơn giá đất bồi thường; tích cực, phối hợp kịp thời với địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đề xuất về công tác bồi thường, GPMB. Đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân,.../.

Đức

Chia sẻ bài viết