Tiếng Việt | English

08/02/2020 - 15:00

Sẽ cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài sau khi hết dịch nCov

Nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCov) gây ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An ban hành công văn về việc giải quyết hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép lao động người nước ngoài.

Sẽ cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài đến từ các vùng dịch sau khi hết dịch nCoV

Theo đó, đối với người lao động nước ngoài về quê ăn tết đã trở lại Việt Nam làm việc đến từ các vùng dịch nCov, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý khu kinh tế sẽ tiếp nhận hồ sơ và ra thông báo tiếp nhận nhưng đến khi Chính phủ công bố hết dịch nCoV mới cấp lại giấy phép lao động theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đối với người lao động nước ngoài không về quê ăn tết và người lao động nước ngoài về ăn tết trở lại Việt Nam làm việc đến từ vùng không có dịch nCoV, Sở vẫn sẽ cấp lại giấy phép lao động theo quy định, trong đó hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép lao động phải bổ sung giấy xác nhận thời gian lưu trú tại Việt Nam của công an xã, phường, thị trấn nơi người lao động nước ngoài đang tạm trú.

Được biết, trước đó Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công điện yêu cầu các địa phương tạm dừng cấp mới giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài đến từ các vùng dịch./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết