Tiếng Việt | English

01/06/2020 - 12:35

Sẻ chia khó khăn với công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng hạn, mặn

Tình hình hạn, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhiều gia đình đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn như không có nước sinh hoạt, bị thiệt hại nặng về mùa vụ, thiếu dụng cụ dự trữ nước sinh hoạt,...

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao tiền hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng hạn, mặn

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao tiền hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng hạn, mặn

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - Nguyễn Văn Quí cho biết: "Mùa khô năm nay, nhiều địa phương trong tỉnh như Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ,... bị ảnh hưởng nặng nề của hạn, xâm nhập mặn. Nhiều đoàn viên, CNVCLĐ ở các huyện này cũng gặp khó khăn trong cuộc sống và sản xuất. Trước tình hình trên, LĐLĐ tỉnh trích 100 triệu đồng từ nguồn Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ 100 CNVCLĐ (mỗi suất 1 triệu đồng) ở các huyện này nhằm chia sẻ phần nào khó khăn. Từ số tiền hỗ trợ này, CNVCLĐ dùng để mua dụng cụ trữ nước sinh hoạt cho gia đình hay chi trả phí bơm nước trong sản xuất".

Chưa bao giờ người dân nói chung và đội ngũ CNVCLĐ gặp khó như trong năm 2020 này vì phải chịu sự tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng nặng nề của hạn, xâm nhập mặn. Từ trước đến nay, người dân ở một số xã vùng hạ của tỉnh không có dụng cụ trữ nước. Việc hỗ trợ kinh phí mua bồn chứa nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, xâm nhập mặn là việc làm thiết thực, góp phần chia sẻ một phần khó khăn đối với các hộ gia đình đang thiếu nước ngọt sinh hoạt.

Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, ngụ ấp 3, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, chia sẻ: "Gia đình tôi có 0,3ha đất sản xuất nông nghiệp. Do ảnh hưởng hạn, mặn nên gần như mất trắng, cuộc sống rất vất vả. Số tiền được Công đoàn hỗ trợ, tôi sẽ dùng để trả tiền chi phí bơm nước cứu lúa trong thời gian qua".

Sự khắc nghiệt của dịch bệnh, thiên tai đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến trồng trọt, chăn nuôi, cuộc sống của người dân, đặc biệt là thiếu nước sinh hoạt và thiệt hại lớn về kinh tế. Những thông tin và hình ảnh người dân ở một số nơi đang "chống chọi" với cơn "khát" khi hạn, mặn tấn công được đăng tải trên các báo, đài gần đây cho thấy, người dân bị ảnh hưởng đang rất cần sự ủng hộ, chung tay giúp sức của cộng đồng./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết