Tiếng Việt | English

27/06/2024 - 09:33

Sĩ tử huyện Đức Hòa tự tin bước vào môn thi đầu tiên tốt nghiệp THPT 2024  

Sáng 27/6, các thí sinh huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bước vào môn thi Ngữ văn, môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi. Năm nay, huyện Đức Hòa có 4 điểm thi: Trường THCS Võ Văn Tần với 646 thí sinh, 27 phòng thi; Trường THPT Đức Hòa với 600 thí sinh, 25 phòng thi; Trường THPT Hậu Nghĩa với 798 thí sinh, 34 phòng thi; Trường THPT An Ninh với 387 thí sinh, 17 phòng thi.

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi

Theo đó, môn Ngữ văn là môn thi đầu tiên trong thời gian 120 phút; 7 giờ 30 phút phát đề cho thí sinh và 7 giờ 35 phút bắt đầu tính giờ làm bài thi. Đây là môn thi duy nhất thi bằng hình thức tự luận.

Phụ huynh đưa con đến điểm thi

Tại điểm thi Trường THPT Đức Hòa (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa), từ rất sớm, nhiều thí sinh và phụ huynh học sinh đã có mặt tại các điểm thi để tránh tắc đường, cũng như tránh gặp phải những sự cố không mong muốn có thể xảy ra. Sáng nay thời tiết khá mát mẻ sau những ngày mưa lớn cũng góp phần tạo tâm lý thoải mái, dễ chịu, tự tin cho các sĩ tử trước khi bước vào ngày thi đầu tiên. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng có mặt từ sớm phân luồng, hỗ trợ phụ huynh và thí sinh đến điểm thi an toàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt từ sớm, phân luồng, hỗ trợ phụ huynh và thí sinh đến điểm thi an toàn

Nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi từ rất sớm, nhắc nhở con đem bút, viết đầy đủ. Khi buổi thi bắt đầu, nhiều phụ huynh không ra về ngay mà chọn cách ngồi trước cổng trường đợi con thi xong. Nhiều phụ huynh không khỏi bồn chồn lo lắng, đặc biệt là những người lần đầu tiên đưa con đi thi.

Trưởng điểm thi Trường THPT Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức) Đàm Văn Tuyến thăm hỏi lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Chị Tú (mẹ của thí sinh Võ Vũ Minh Anh, HS Trường THPT Đức Hòa) cho biết: "Hôm qua, tôi không ngủ được, trằn trọc cả đêm lo lắng cho con. Mấy tuần nay, vợ chồng tôi theo sát con, chuẩn bị đầy đủ các bữa ăn, tối pha sữa thêm để con có sức học. Chúng tôi động viên con vững tâm lý, thi thật tốt trong kỳ thi quan trọng này. Kỳ thi này không chỉ đánh dấu một chặng đường mới trong cuộc đời con mà còn là niềm hy vọng của cả gia đình. Tôi tin tưởng con sẽ làm tốt và đạt được kết quả mong đợi".

Lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi hỗ trợ nước uống, động viên thí sinh hoàn thành tốt bài thi

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các đội hình thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi cũng bố trí lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên để hỗ trợ các thí sinh dự thi và người nhà thí sinh, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất./.

Hà Lan - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết